Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt người phụ nữ giả danh 'nữ doanh nhân' để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt người phụ nữ giả danh 'nữ doanh nhân' để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đặng Trúc Quỳnh tạo dựng bản thân là một nữ doanh nhân thành đạt với số tiền trong tài khoản lên đến hàng chục tỷ đồng để lừa đảo nhiều người và chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng.

Công an tỉnh Ninh Thuận thông tin, ngày 2/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Trúc Quỳnh (SN 1994, ở xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra, làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Bắt người phụ nữ giả danh 'nữ doanh nhân' để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đặng Trúc Quỳnh bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. ​​​​​Ảnh: Công an tỉnh Ninh Thuận. 

Cơ quan Công an cho biết, từ tháng 2/2022 đến tháng 8/2023, Đặng Trúc Quỳnh đã sử dụng tên giả là Nguyễn Thu Hương và giới thiệu bản thân là chủ một doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất yến sào trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm để tiếp cận với một số người có điều kiện về kinh tế trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Hải. 

Sau khi quen biết và thân thiết, Đặng Trúc Quỳnh tiếp tục đưa ra những thông tin gian dối để mượn tiền như: cần tiền đầu tư bất động sản; nâng cấp hệ thống sản xuất; thẻ ATM bị lỗi; điều trị … Để tạo lòng tin cho các bị hại, Đặng Trúc Quỳnh đã sử dụng phần mềm làm giả số dư tài khoản với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Bằng thủ đoạn trên, Đặng Trúc Quỳnh đã lừa đảo nhiều người và chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm thông báo đến quần chúng nhân dân ai là bị hại của Đặng Trúc Quỳnh, đề nghị liên hệ trực tiếp với Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, địa chỉ: 287 đường 21/8, phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24428 sec| 634.781 kb