Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của khách hàng

Bắt nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của khách hàng
Vinh đã tự ý rút, chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng từ tài khoản vay hạn mức của khách hàng để tiêu xài cá nhân. Ngoài ra,Vinh còn lợi dụng việc giải ngân qua ứng dụng ngân hàng để chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng của 6 khách hàng vay vốn tại ngân hàng mà Vinh đang làm việc.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 28/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Vinh (SN 1991, trú tại số 20 Tô Hoài, phường Phù Đổng, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai), là cán bộ tín dụng một ngân hàng chi nhánh Gia Lai để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của khách hàng
Đối tượng Nguyễn Văn Vinh. Ảnh: Công an cung cấp

Theo báo Giao thông, trong quá trình làm việc tại ngân hàng, Vinh đã lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng khi ký các thủ tục vay vốn nhưng không kiểm tra kỹ, đọc lại các giấy tờ trước khi ký...

Đối tượng đã gian dối đưa cho khách hàng ký các giấy nhận nợ, ủy nhiệm chi để làm thủ tục tự ý rút thêm tiền từ khoản vay hạn mức của khách hàng, rồi chuyển qua các tài khoản trung gian. Sau đó, chuyển lại tài khoản của Vinh để chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân. 

Theo điều tra ban đầu, Vinh đã tự ý rút, chiếm đoạt số tiền 3,5 tỷ đồng từ tài khoản vay hạn mức của khách hàng P.T.A.L (trú tại phường Diên Hồng, TP Pleiku) để tiêu xài cá nhân.

Thông tin trên Tuổi trẻ Online, ngoài ra, tại cơ quan công an, Vinh còn thừa nhận đã lợi dụng việc giải ngân qua ứng dụng ngân hàng để chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng của 6 khách hàng vay vốn tại ngân hàng thương mại mà Vinh đang làm việc.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38491 sec| 634.852 kb