Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhân viên ngân hàng lừa gần 21 tỷ đồng của khách rồi bỏ trốn

Bắt nhân viên ngân hàng lừa gần 21 tỷ đồng của khách rồi bỏ trốn
Quá trình lẩn trốn, Lâm lưu trú tại nhiều địa phương nha Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, TP.HCM, sau đó lên Lâm Đồng. Đối tượng bị bắt giữ tại một căn hộ trên đường Quang Trung, phường 9.

Sáng 7/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Lâm (SN 1987, quê xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) theo lệnh truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lâm bị bắt khi đang lẩn trốn tại Đà Lạt.

Bắt nhân viên ngân hàng lừa gần 21 tỷ đồng của khách rồi bỏ trốn
Bị can Nguyễn Văn Lâm. Ảnh: Giao thông

VTC News thông tin, qua điều tra, từ năm 2017, khi đang làm nhân viên tại một ngân hàng trên địa bàn Đà Nẵng, Lâm quen biết với bà N.T.B.C (48 tuổi, trú đường Lê Đình Dương, Đà Nẵng). Do có nhiều mối quan hệ với khách hàng, Lâm liên kết với bà C. hỗ trợ nhiều người có nhu cầu vay vốn, đáo hạn ngân hàng, đáo hạn nợ xấu để kiếm tiền chênh lệch.

Sau một thời gian làm việc với nhau, Lâm tạo được uy tín với bà C. nên mọi vấn đề liên quan việc đáo hạn hay vay vốn, người này đều để cho Lâm thực hiện cùng ông N.X.H. (45 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, em ruột của bà C.).

Tuy nhiên, từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019, lợi dụng lòng tin của bà C. và ông H., Lâm đã làm giả, sửa thông tin hợp đồng vay tiền, giấy thỏa thuận để chiếm đoạt số tiền gần 21 tỷ của bà C. và 15 người khác trong hội chuyên dịch vụ đáo hạn ngân hàng.

Theo điều tra, người bị lừa ít nhất là 500 triệu đồng, người nhiều nhất 3,5 tỷ đồng. Đặc biệt, có trường hợp chỉ vay 300 triệu nhưng Lâm đã sửa hợp đồng vay thành 3,5 tỷ đồng. Ngoài ra, Lâm còn lừa lấy 4 sổ đỏ của người khác để thế chấp cho bà C. để vay hơn 7 tỷ đồng. Tổng cộng, Lâm ôm gần 21 tỷ đồng rồi bỏ trốn, theo Người Lao động.

Nhận trình báo tố giác tội phạm của nạn nhân, tháng 10/2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Lâm.

Quá trình lẩn trốn, Lâm lưu trú tại nhiều địa phương nha Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, TP.HCM, sau đó lên Lâm Đồng. Qua truy xét, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng phối hợp với Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt giữ Lâm tại một căn hộ trên đường Quang Trung, phường 9.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37437 sec| 634.383 kb