Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng bắt cóc con tin đòi tiền chuộc 4,5 tỷ ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Bắt nhóm đối tượng bắt cóc con tin đòi tiền chuộc 4,5 tỷ ở Bà Rịa-Vũng Tàu
Quá trình phá án, khám xét nơi ẩn náu của các đối tượng và nơi chúng giam giữ nạn nhân, công an đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan gồm: hai ô tô, hai roi điện, bảy điện thoại các loại, nhiều thẻ ngân hàng… Đặc biệt, trong đó có hai quân phục quân đội, hai bộ quân hàm Thiếu uý và Đại uý.

Ngày 5/12, Tuấn cùng đồng bọn điều khiển ôtô bán tải biển kiểm soát tỉnh Tây Ninh về huyện Xuyên Mộc. Khi đến huyện Định Quán (Đồng Nai), bọn chúng gửi xe vào một gara gần đó và thuê ôtô khác để gây án. Đến huyện Xuyên Mộc, Tuấn giả vờ gọi cho ông V. ra vườn để xem đất. Khi nạn nhân tới khu vườn thì bị chúng bất ngờ khống chế, trói tay chân, bịt mắt nạn nhân, đưa vào trong xe và chở đi.

Trên đường đi, ông V. kêu cứu nên bị chúng đánh đập. Khoảng 22h đêm cùng ngày, nhóm Tuấn đưa ông V. đến một căn chòi bỏ hoang trên một ngọn đồi hẻo lánh ở tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, Tuấn cùng đồng bọn đe dọa sẽ giết vợ con ông V. nếu nạn nhân dám bỏ trốn. Sau đó, nhóm Tuấn gọi cho vợ ông V. yêu cầu chuyển cho bọn chúng 4,5 tỷ đồng mới chịu thả nạn nhân. 

Bắt nhóm đối tượng bắt cóc con tin đòi tiền chuộc 4,5 tỷ ở Bà Rịa-Vũng Tàu
Hai đối tượng (áo trắng và áo rằn ri) bị Công an bắt giữ tại chòi canh cà phê tại xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm

Lo sợ nguy hiểm tính mạng của chồng, vợ ông V. vờ đồng ý, nói cho thời gian xoay tiền để trình báo vụ việc cho cơ quan Công an. Gây án xong, Tuấn và Tiến về Đồng Nai trả chiếc xe thuê, lấy lại chiếc xe bán tải. Tiếp đó, Tuấn cắm chiếc ôtô lấy 150 triệu đồng để tiêu xài.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định băng nhóm này di chuyển qua nhiều tỉnh thành nên Cục Cảnh sát cùng Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và TP.HCM để phá án. 

Ngày 7/12, sau quá trình khi xác minh, điều tra lực lượng công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với công an các tỉnh Đồng Nai, TP.HCM đã bắt giữ được đối tượng Tuấn và Tín, khi cả 2 đang trốn ở Quận 12, TP HCM.

Bắt nhóm đối tượng bắt cóc con tin đòi tiền chuộc 4,5 tỷ ở Bà Rịa-Vũng Tàu
Tang vật của vụ án.

Từ lời khai của Tuấn và Tín, lực lượng công an tiếp tục phối hợp với công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ thêm 3 đối tượng khác là Duy, Cao, Tuấn và giải cứu thành công ông V.. Thời điểm được giải cứu, ông V. đang bị giam giữ tại rẫy cà phê ở huyện Bảo Lâm.

Theo Cục , quá trình vụ án, khám xét nơi ẩn náu của các đối tượng và nơi chúng giam giữ nạn nhân, công an đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan gồm: hai ô tô, hai roi điện, bảy điện thoại các loại, nhiều thẻ ngân hàng… Đặc biệt, trong đó có hai quân phục quân đội, hai bộ quân hàm Thiếu uý và Đại uý.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38300 sec| 634.633 kb