Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng làm giả nhiều sổ đỏ, lừa đảo gần 13 tỷ đồng ở Bình Dương

Bắt nhóm đối tượng làm giả nhiều sổ đỏ, lừa đảo gần 13 tỷ đồng ở Bình Dương
Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được số tiền 500 triệu đồng kèm theo 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, 1 giấy biên nhận đặt cọc 500 triệu đồng. Qua quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ thêm số tiền 790 triệu đồng mà các đối tượng thu được từ các phi vụ trót lọt trước đó.

Ngày 17/12, Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ 4 đối tượng gồm Trịnh Thanh Tâm, Phan Thị Kiều Vân, Trần Hữu Thành (đều 30 tuổi, trú tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) và Đoàn Văn Huy (30 tuổi, ngụ tại An Giang) để điều tra về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bắt nhóm đối tượng làm giả nhiều sổ đỏ, lừa đảo gần 13 tỷ đồng ở Bình Dương
Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 16/12, lực lượng trinh sát đã ập vào bắt quả tang khi đối tượng Vân đang dùng một giấy chứng nhận giả để nhận cọc số tiền 500 triệu đồng của một người dân.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng tiến hành thu giữ tang vật là số tiền 500 triệu đồng kem theo 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, 1 giấy biên nhận đặt cọc 500 triệu đồng. Qua quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ thêm số tiền 790 triệu đồng mà các đối tượng thu được từ các phi vụ trót lọt trước đó.

Sau khi làm việc với Vân, Tâm, Thành và Huy, Công an tỉnh Bình Dương xác định nhóm đối tượng này đã dùng giấy tờ giả để thế chấp thông qua hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất cho 13 người. Tổng số tiền chiếm đoạt rơi vào khoảng hơn 12,8 tỷ đồng.

Theo điều tra, từ tháng 9/2020, hai đối tượng Vân và Huy đã làm giả 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, Vân và các đồng phạm của mình tìm kiếm những người dân mua đất cũng như người môi giới để chào bán đất với giá thấp hơn thị trường.
Người mua phải đặt cọc tiền trước cho Vân và đồng phạm. Nhóm đối tượng này thậm chí còn dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã làm giả để thế chấp vay tiền. 

Công an tỉnh Bình Dương thông báo ai là bị hại của các của nhóm người này thì liên hệ Phòng Cảnh sát (số 615 Đại lộ Bình Dương, phường hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để phối hợp giải quyết.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24397 sec| 634.805 kb