Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng lên kế hoạch bắt cóc người nước ngoài rồi tống tiền

Bắt nhóm đối tượng lên kế hoạch bắt cóc người nước ngoài rồi tống tiền
Sau khi bị dẫn dụ một công dân Trung Quốc ra khu vực biên giới, các đối tượng đã hành hung và yêu cầu nạn nhân gọi điện về nhà cho người thân đòi tiền chuộc.

Dân trí đưa tin, ngày 30/1, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã ra quyết định khởi tố , bắt tạm giam Phạm Hữu Khoan (SN 1998, ở huyện Trùng Khánh) và 10 đối tượng có liên quan về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bắt nhóm đối tượng lên kế hoạch bắt cóc người nước ngoài rồi tống tiền
Nhóm đối tượng hành hung, bắt cóc người Trung Quốc. Ảnh: Công an Cao Bằng/ Dân trí.

Theo Công an nhân dân, thông tin từ Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Cao Bằng, ngày 13/1, Phạm Hữu Khoan đã lên kế hoạch dẫn dụ một công dân Trung Quốc là Hoàng Tải Việt (SN 1999, trú tại thị trấn Long Bang, TP.Tịnh Tây, Trung Quốc) sang địa phận xóm Cô Tó (xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh) với mục đích bắt cóc đòi tiền chuộc, do trước đó Khoan và Việt có tranh chấp nợ nần. 

Để thực hiện mục đích này, Khoan đã lôi kéo 10 người khác tham gia cùng. Các đối tượng liên lạc với nhau bằng ứng dụng mạng . Sau khi bị dẫn dụ, Việt và một công dân Trung Quốc khác là Dương Hoa Cương ra khu vực biên giới, các đối tượng đã hành hung 2 nạn nhân. 

Tiếp đó, Khoan và đồng bọn thả Dương Hoa Cương về nước nhưng khống chế Hoàng Tải Việt đưa về giữ tại một lán không có người thuộc bản Khun (thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh). Tại đây, Khoan yêu cầu Việt gọi điện về nhà cho người thân nhằm đòi tiền chuộc. Sau khi nhận được 240 triệu đồng, ngày 14/1, Khoan đã thả cho Hoàng Tải Việt trở về Trung Quốc. 

Thông tin trên báo Công lý, thông qua thông báo của văn phòng BLO Tịnh Tây, Quảng Tây, Trung Quốc, Công an tỉnh Cao Bằng đã nắm được thông tin vụ việc trên và lập tức cho điều tra, xác minh làm rõ.

Ngày 25/1, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Hữu Khoan và 10 đối tượng có liên quan về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37964 sec| 634.555 kb