Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng mang dao phóng lợn đi cướp xe máy ở Hải Dương

Bắt nhóm đối tượng mang dao phóng lợn đi cướp xe máy ở Hải Dương
Nguyên nhân ban đầu xác định do không có tiền tiêu xài, Minh đã cắm điện thoại của mình, sau đó vì muốn chuộc lại điện thoại, Minh đã rủ An và Vĩ đi cướp xe máy bán lấy tiền tiêu xài và chuộc điện thoại. Con dao phóng lợn mang theo mục đích để dọa, uy hiếp người đi đường.

An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 3/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đang củng cố tài liệu hồ sơ xử lý đối với 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thành An (SN 2003; ở xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương); Bùi Văn Minh (SN 2008; ở xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) và Nguyễn Tuấn Vĩ (SN 2007; ở xã Ninh Hải, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về hành vi "Cướp tài sản".

Bắt nhóm đối tượng mang dao phóng lợn đi cướp xe máy ở Hải Dương
Nhóm đối tượng cướp tài sản bị bắt giữ. Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo Công an nhân dân, trước đó, chiều ngày 29/9, tại phòng trọ của Minh ở phường Thanh Bình, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương, nhóm đối tượng đi xe máy không BKS mang theo dao phóng lợn đi về huyện Gia Lộc. Trên đường đi, các đối tượng lấy được 1 két vỏ bia Hải Dương mang theo.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, khi đi đến đoạn chân cầu Thống Nhất (thuộc địa phận Khu 8, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc) gặp một thanh niên ở xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc điều khiển xe máy Honda Wave chở theo bạn, lúc này An, Vĩ và Minh sử dụng vỏ chai bia mang theo ném và đánh gây thương tích cho nạn nhân rồi cướp xe của họ.

Trên đường đi về TP. Hải Dương, Minh và Vĩ dùng dao phóng lợn chặt và phá tấm chắn bùn gắn BKS xe của nạn nhân vứt lên mái nhà dân ở khu vực vòng xuyến ngã tư Gia Lộc; sau đó cất giấu dao phóng lợn ở KDC Trần Nội, phường Thạch Khôi, TP. Hải Dương.

Thông tin trên báo Hải Dương, nhận được thông tin trên, lãnh đạo Công an huyện Gia Lộc đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và tổ công tác 151 đang tuần tra bảo đảm trật tự trên địa bàn truy bắt các đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm 29, rạng sáng 30/9, lực lượng đã bắt giữ 3 đối tượng cùng phương tiện, tang vật của vụ án.

Trước khi gây án, cả ba đối tượng đều chưa có tiền án, tiền sự. Nguyên nhân ban đầu xác định do không có tiền tiêu xài, Minh đã cắm của mình, sau đó vì muốn chuộc lại điện thoại, Minh đã rủ An và Vĩ đi cướp xe máy bán lấy tiền tiêu xài và chuộc điện thoại. Con dao phóng lợn mang theo mục đích để dọa, uy hiếp người đi đường.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26021 sec| 634.992 kb