Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam 2 đối tượng đập kính xe ôtô trộm cắp tài sản ở Thái Bình

Bắt tạm giam 2 đối tượng đập kính xe ôtô trộm cắp tài sản ở Thái Bình
Trích xuất camera an ninh phát hiện hình ảnh ghi lại 2 đối tượng nam giới đi chung 1 xe máy. Lợi dụng sơ hở của người dân để xe ôtô ở khu vực vắng, đêm tối, không có người trông coi, các đối tượng dùng đèn pin soi vào trong xe, khi phát hiện có tài sản liền nhanh chóng đập kính, mở cửa khóa để trộm tài sản có giá trị để bên trong xe.

Tuổi trẻ Online đưa tin, ngày 8/8, một lãnh đạo Công an TP.Thái Bình cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam 2 trường hợp để điều tra về hành vi đập kính ôtô, trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm Hoàng Anh Tuấn (21 tuổi, trú xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Kim Đông (25 tuổi, trú xã Kim An, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội).

Bắt tạm giam 2 đối tượng đập kính xe ôtô trộm cắp tài sản ở Thái Bình
Đối tượng Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Kim Đông. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo báo Lao động, trước đó, Công an TP.Thái Bình nhận tin báo của bị hại về việc trên địa bàn phường Trần Lãm (TP.Thái Bình) liên tiếp xảy ra các vụ kẻ gian đập kính xe ôtô của người dân đỗ, đậu ở ngoài đường, trước cửa nhà để trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 0h48 ngày 20/7, xe ôtô 4 chỗ mang biển kiểm soát 17A-072.xx đỗ trước cửa nhà số 23, tổ 23, phường Trần Lãm bị kẻ gian đập cửa kính sau ghế lái lấy đi 1 cặp da bên trong không có tài sản và giấy tờ quan trọng.

Tiếp đó, hồi 0h53 cùng ngày, kẻ gian đã đập kính phụ ghế trước xe ôtô 4 chỗ mang biển kiểm soát 30A-825.xx đỗ tại đường số 15, tổ 5, phường Trần Lãm, lấy đi 1 ví da cầm tay bên trong có khoảng 4 triệu đồng cùng căn cước công dân và thẻ ngân hàng của chủ xe.

Thông tin trên Pháp luật Plus, vào cuộc xác minh, cơ quan công an tiến hành trích xuất camera trong khu vực xảy ra sự việc thì phát hiện hình ảnh ghi lại thủ phạm là 2 đối tượng nam giới đi chung 1 xe máy. Lợi dụng sơ hở của người dân để xe ôtô ở khu vực vắng, đêm tối, không có người trông coi, khuất tầm nhìn, 1 đối tượng đứng cảnh giới để đồng bọn dùng đèn pin soi vào trong xe, khi phát hiện có tài sản liền nhanh chóng đập kính, mở cửa khóa để trộm tài sản có giá trị để bên trong xe.

Sau gần 20 ngày xảy ra sự việc, đến tối ngày 6/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Thái Bình đã xác minh, làm rõ và tiến hành bắt giữ Đông và Tuấn đưa về trụ sở để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Đông và Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội. Đáng chú ý, ngoài địa bàn TP.Thái Bình, các đối tượng đồng thời thực hiện hành vi trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự ở nhiều tỉnh thành phía Bắc.

Sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi trộm cắp tài sản, nhiều khả năng 2 bị can còn bị khởi tố thêm tội hủy hoại tài sản khi có kết quả giám định tài sản bị đập phá là cửa kính các xe ôtô.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38353 sec| 634.695 kb