Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam 2 đối tượng người nước ngoài giả danh nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam 2 đối tượng người nước ngoài giả danh nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt tài sản
Các đối tượng đã lấy cắp thông tin, chiếm đoạt thẻ tín dụng (Visa, MasterCard…) của người dân. Do các thẻ này không rút được tiền mặt nên các đối tượng đã sử dụng thẻ để mua những hàng hoá có giá trị cao (như điện thoại, laptop…) sau đó bán lại để thu tiền mặt rồi chuyển thành tiền điện tử (USDT).

Ngày 3/9, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh (Phòng Cảnh sát ) đã khởi tố vụ án, khởi tố , thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Lim Jian Wing (SN 1997; quốc tịch Malaysia) và Wang RuiJie (SN 1990; quốc tịch Trung Quốc) về hành vi “Sử dụng mạng , mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm doạt tài sản” theo điều 290, Bộ Luật Hình sự để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bắt tạm giam 2 đối tượng người nước ngoài giả danh nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Lim Jian Wing (trái) và Wang RuiJie (phải). Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, chiều ngày 24/7, nhận được thông tin của cửa hàng FPT Shop tại TP. Hội An, Quảng Nam về việc 2 đối tượng người nước ngoài có biểu hiện nghi vấn khi mua tại cửa hàng, Phòng đã phối hợp Phòng An ninh mạng, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.Hội An kiểm tra, xác minh và đưa các đối tượng về làm việc. 

Bước đầu xác định 2 đối tượng trên là Lim Jian Wing và Wang RuiJie có hành vi giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại yêu cầu cung cấp thông tin sau đó chiếm đoạt và sử dụng thẻ tín dụng của anh P.Đ.T (ở tại xã Bình Khê, TX.Đông Triều, Quảng Ninh) để mua 2 điện thoại Iphone 15 Pro Max (trị giá gần 70 triệu đồng) tại cửa hàng FPT Shop Hội An, sau đó sẽ mang đi bán lại để lấy tiền mặt.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan tới người nước ngoài, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Sở Ngoại vụ và các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra mở rộng, kết quả xác định 2 đối tượng trên sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi lấy cắp thông tin, chiếm đoạt thẻ tín dụng (Visa, MasterCard…) của người dân. 

Do các thẻ này không rút được tiền mặt mà chỉ có thể thanh toán khi mua sản phẩm nên các đối tượng đã sử dụng thẻ để mua những hàng hoá có giá trị cao (như điện thoại, laptop…) sau đó bán lại để thu tiền mặt rồi chuyển thành tiền điện tử (USDT) để qua mặt cơ quan chức năng. 

Với thủ đoạn trên, từ ngày 18/6 đến 24/7, trên địa bàn TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, các đối tượng đã đến một số cửa hành Điện Máy Xanh, FPT Shop, Viettel Store.. mua tổng cộng 19 điện thoại Iphone 15 các loại với số tiền trên 500 triệu đồng.

Công an tỉnh Quảng Nam đề nghị ai là bị hại trong vụ án trên liên hệ Cơ quan điều tra (Phòng Cảnh sát hình sự, số 26 Nguyễn Chí Thanh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, SĐT 0235.3852594) gặp Điều tra viên Võ Hồng Nam (SĐT: 0914196787) để giải quyết theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34265 sec| 635.492 kb