Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến 79 căn biệt thự không phép ở Phú Quốc

Bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến 79 căn biệt thự không phép ở Phú Quốc
Các đối tượng được xác định là lừa bán khu đất do UBND xã Dương Tơ quản lý cho người khác tổ chức xây dựng 79 căn biệt thự trái phép, rồi bán lại cho nhiều người.

Người Lao động đưa tin, ngày 11/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến vụ 79 căn biệt thự không phép tại xã Dương Tơ, TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Hành vi của các đối tượng được xác định là lừa bán khu đất do UBND xã Dương Tơ quản lý cho người khác tổ chức xây dựng 79 căn biệt thự trái phép, rồi bán lại cho nhiều người. Công an tỉnh Kiên Giang đã xác định được một số bị hại nhưng chưa thông tin danh tính của các .

Bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến 79 căn biệt thự không phép ở Phú Quốc
Những căn biệt thự xây trái phép ở Phú Quốc. Ảnh: Báo Giao thông

Theo VOV, 79 căn biệt thự xây dựng trái phép nằm trong khu đất rộng 18,9ha tại Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ do Nhà nước quản lý. Khu đất này trước đây là đất rừng phòng hộ do UBND xã Dương Tơ quản lý. Tuy nhiên hiện trạng nơi này đã thay đổi do nhiều tổ chức, cá nhân bao chiếm, thực hiện việc san lấp và xây dựng công trình nhà ở trái phép.

Dân Việt thông tin, trước đó, ngày 19/9, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Kiên Giang phối hợp với cơ quan chức năng TP.Phú Quốc tiến hành kiểm tra, lập biên bản sự việc 79 căn biệt thự xây dựng trái phép thuộc khu đất 18,9ha tại Bãi Trường. Lực lượng chức năng đã tiến hành đào hố sâu để ngăn không cho xe cơ giới chở vật liệu xây dựng ra vào.

Đồng thời, UBND xã Dương Tơ nhiều lần ra thông báo mời chủ nhân các căn biệt thự đến làm việc, xác minh nguồn gốc đất, quá trình mua bán, xây dựng... thì có 56/79 người cung cấp hồ sơ.

Ngày 9/11, UBND TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tiến hành cưỡng chế 2/79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ, với diện tích 18,9ha.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37803 sec| 634.461 kb