Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam bác sĩ trong đường dây tiêm vắc xin 'dịch vụ' ở Bình Dương

Bắt tạm giam bác sĩ trong đường dây tiêm vắc xin 'dịch vụ' ở Bình Dương
Đối tượng Thắng khai nhận đã móc nối với bác sĩ Nguyễn Thái Hiệp thống nhất tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 42 người khác với tổng số tiền là 17,5 triệu đồng sau 2 lần tiêm (ngày 11/8 và ngày 20/8).

Theo VTC News, ngày 17/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Thái Hiệp (Sinh năm 1990; ngụ huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) là bác sĩ của Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên vì có hành vi sai phạm trong việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bắt tạm giam bác sĩ trong đường dây tiêm vắc xin 'dịch vụ' ở Bình Dương
Đối tượng Nguyễn Thái Hiệp. (Ảnh: VOV)

Trước đó, ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Thắng (sinh năm 1997, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Thái Hiệp về hành vi “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”. Riêng Hiệp được cho tại ngoại để tiếp tục điều tra làm rõ. 

VOV thông tin, vụ việc xảy ra vào tháng 8/2021 trong đợt tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên. Thời điểm này, Nguyễn Thái Hiệp là bác sĩ của Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên đã cấu kết với Lê Văn Thắng là giữ xe của Trung tâm, để tiêm vaccine "chui" cho người dân không thuộc đối tượng được ưu tiên.

Cụ thể, ngày 24/8, Thắng tự ý mở cổng sau của Trung tâm Y tế TX. Tân Uyên cho 10 người dân đi vào trong để tiêm vắc xin (còn 7 người nữa chưa đến). Tiêm xong, Tống Văn Tùng đang đưa số tiền cho Thắng thì bị lực lượng công an bắt quả tang, tạm giữ người và tang vật với tổng số tiền là 10,2 triệu đồng.

Qua đấu tranh, Thắng thừa nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, Thắng khai đã móc nối với bác sĩ Nguyễn Thái Hiệp thống nhất tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 42 người khác với tổng số tiền là 17,5 triệu đồng sau 2 lần tiêm (ngày 11/8 và ngày 20/8) rồi chia đôi số tiền trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23733 sec| 634.039 kb