Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam chủ cửa hàng xe máy lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Bắt tạm giam chủ cửa hàng xe máy lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng
Từ tháng 3/2021 đến tháng 2/2022, Tâm đã lập 190 hồ sơ vay vốn mua xe trả góp và được Công ty VPB FC duyệt cho vay, giải ngân hơn 10 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của Tâm, rồi chiếm đoạt.

Người Lao động đưa tin, ngày 10/6, tin từ Viện KSND tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố , Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét của Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh Bình Thuận đối với Trương Ngọc Tâm (SN 1973, trú phường Đức Long, TP.Phan Thiết) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắt tạm giam chủ cửa hàng xe máy lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng
Trương Ngọc Tâm nghe đọc quyết định khởi tố. Ảnh: VKSNDBT/ Người Lao động.

Theo VietNamNet, qua điều tra, năm 2020, Trương Ngọc Tâm làm thủ tục đăng ký kinh doanh xe gắn máy và được Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Phan Thiết cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo địa chỉ trên.

Đầu tháng 12/2020, Tâm ký hợp đồng hợp tác với Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (gọi tắt Công ty VPB FC) về việc hỗ trợ cho khách hàng có nhu cầu vay vốn để thanh toán một phần mua xe máy tại cửa hàng của mình.

Về phía Công ty VPB FC cũng cử nhân viên tín dụng làm việc tại cửa hàng xe máy của Tâm để , lập hồ sơ vay vốn cho khách hàng. Khi hồ sơ vay vốn được duyệt, Tâm giao xe cho khách hàng thì được Công ty VPB FC giải ngân số tiền khách hàng cần vay vào tài khoản của Tâm. 

Thông tin trên Bảo vệ Pháp luật, từ tháng 3/2021 đến tháng 2/2022, lợi dụng sơ hở trong quá trình lập hồ sơ vay vốn của nhân viên tín dụng Công ty VPB FC, Trương Ngọc Tâm đã cung cấp số khung, số máy giả, đồng thời hợp thức hóa các thủ tục mua bán xe máy (nhưng không giao xe cho khách hàng) để được lập 190 hồ sơ vay vốn mua xe trả góp, được Công ty VPB FC duyệt cho vay, giải ngân cho khách hàng vay tổng số tiền 10.057.200.000đ vào tài khoản của Tâm xong bị Tâm chiếm đoạt.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận mở rộng điều tra để xử lý theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25403 sec| 634.539 kb