Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam đối tượng lên mạng xã hội lừa bán đồ điện tử để chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam đối tượng lên mạng xã hội lừa bán đồ điện tử để chiếm đoạt tài sản
Dũng sử dụng tài khoản facebook đăng bán các mặt hàng có liên quan đến đồ điện tử. Khi có người nhắn tin trao đổi việc mua hàng, Dũng tạo các đơn hàng giả để người mua tin tưởng chuyển tiền trước cho Dũng. Sau khi người mua chuyển tiền, Dũng chặn tài khoản facebook của người mua.

Ngày 15/7, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Anh Dũng (SN 1992, trú tại phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam đối tượng lên mạng xã hội lừa bán đồ điện tử để chiếm đoạt tài sản
Nguyễn Anh Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Qua điều tra xác định, từ đầu tháng 6/2024, để có tiền tiêu xài cá nhân, Nguyễn Anh Dũng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác thông qua mạng facebook với thủ đoạn tạo một tài khoản facebook mang tên “NA Dung” kèm theo các thông tin cá nhân giả mạo. 

Từ đó Dũng sử dụng tài khoản facebook này tham gia vào các hội nhóm mua bán đồ điện tử, đăng bán các mặt hàng có liên quan nhưng thực tế Nguyễn Anh Dũng không có hàng hóa để thực hiện việc mua bán. Khi có người nhắn tin trao đổi việc mua hàng, Dũng thông báo các ưu đãi như giá sản phẩm rẻ hơn thị trường, tiền của sản phẩm, miễn phí tiền vận chuyển... 

Mặt khác, Dũng sử dụng ứng dụng “GHN-GiaoHangNhanh” tạo các đơn chuyển hàng giả gửi cho người mua để người mua tin tưởng chuyển tiền trước cho Dũng qua hai tài khoản ngân hàng Vietcombank có số 1018536470 và số 9981238426. Sau khi người mua chuyển tiền, Dũng chặn tài khoản facebook của người mua.

Với thủ đoạn này, Dũng đã thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của nhiều bị hại trên cả nước với tổng số tiền trên 130 triệu đồng.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn, Nguyễn Văn Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình.

Hiện vụ án tiếp tục được mở rộng, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26131 sec| 635.367 kb