Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam đối tượng lừa bán đất của người khác, chiếm đoạt 20 tỷ đồng

Bắt tạm giam đối tượng lừa bán đất của người khác, chiếm đoạt 20 tỷ đồng
Bình lập hợp đồng và nhận số tiền đặt cọc đất 20 tỷ đồng, sau đó Bình đã rút hết tiền để tiêu xài cá nhân và không thực hiện như cam kết.

VTC News đưa tin, ngày 8/11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố , bắt giam Đinh Ngọc Bình (59 tuổi, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam đối tượng lừa bán đất của người khác, chiếm đoạt 20 tỷ đồng
Cơ quan công an công bố lệnh bắt giam Đinh Ngọc Bình. Ảnh: VietNamNet 

Theo Pháp luật Việt Nam, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, do kinh doanh thua lỗ và lợi dụng việc đang nắm Giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất có diện tích 3.528m2 của bà P.T.P tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, đối tượng Bình đã rao bán lô đất với giá rẻ.

Cụ thể, tháng 12/2021, Bình tìm gặp bà N.T.H.L và đưa cho bà này xem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi nói dối đã được chủ đất ủy quyền làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng sang đất ở và được chủ đất ủy quyền đứng ra bán với giá 140 tỷ đồng, rẻ hơn so với thị trường bất động sản lúc bấy giờ.

Để củng cố thêm lòng tin, Bình hứa sau khi ký Hợp đồng đặt cọc sẽ làm thủ tục chuyển sang đất ở rồi ký chuyển nhượng cho bà L. Ngày 25/12/2021, Bình và bà L. lập hợp đồng và đặt cọc số tiền 20 tỷ đồng nhằm xác định bà L. mua lô đất nói trên. Tuy nhiên khi nhận được tiền đặt cọc của bà L., Bình đã rút hết để tiêu xài cá nhân và không thực hiện như cam kết.

Thông tin trên báo Công lý, phát hiện bị Bình lừa, bà L. làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan Công an nhờ can thiệp.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố còn tiếp nhận thêm 2 đơn tố cáo khác của ông L.X.K (SN 1982, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) và ông L.X.P (SN 1973, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) tố cáo Đinh Ngọc Bình chiếm đoạt tổng cộng 6 tỷ đồng thông qua vay mượn tiền. Hiện vụ việc đang được Cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Thông qua vụ việc này, Công an TP.Đà Nẵng thông báo cho ai là bị hại của Đinh Ngọc Bình, nhanh chóng liên hệ Văn Phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng, số 47 Lý Tự Trọng, hoặc qua số trực ban: 0694260.254 để được hướng dẫn giải quyết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38507 sec| 634.664 kb