Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam đối tượng lừa bán khẩu trang, nhiệt kế, chiếm đoạt 2 tỉ đồng

Bắt tạm giam đối tượng lừa bán khẩu trang, nhiệt kế, chiếm đoạt 2 tỉ đồng
Lợi dụng tình hình dịch bệnh gần đây, nam thanh niên đã lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng bằng hình thức nhận tiền cọc đặt mua khẩu trang, nhiệt kế.

Đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Dương Huỳnh Lộc (21 tuổi, ngụ phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ).

Theo điều tra, lợi dụng tình hình dịch Covid-19, mặc dù không có hàng để giao nhưng Lộc vẫn đăng lên mạng bán khẩu trang, nhiệt kế để lừa tiền đặt cọc của những người đặt mua.

Bắt tạm giam đối tượng lừa bán khẩu trang, nhiệt kế, chiếm đoạt 2 tỉ đồng
Đối tượng Dương Huỳnh Lộc tại cơ quan công an.

Cụ thể, đầu tháng 2, Lộc dùng tài khoản tên Dương Đình Lộc đăng bán nhiệt kế điện tử hiệu SCAN xuất xứ Trung Quốc với giá 600.000 đồng/cái. Lộc gửi cả hình ảnh nhiệt kế loại này cho người cần mua.

Đến ngày 19/2, chị M.P (28 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trung, Hà Nội) đã liên hệ qua facebook với Lộc, thỏa thuận mua bán 2.000 nhiệt kế với giá 1,2 tỷ đồng. Hai ngày sau, chị P. đi máy bay vào Đà Nẵng, Lộc đã đón chị tại sân bay. Sau đó, chị P. đã ra ngân hàng chuyển cho Lộc 200 triệu đồng tiền đặt cọc.

Vừa có tiền trong tài khoản, trong ngày, Lộc dùng toàn bộ số tiền nướng sạch vào cờ bạc trên mạng. Vì không có hàng, chị P. hối thúc Lộc trả lại tiền. Vì sợ bại lộ do chị P. đã biết mặt, địa chỉ nơi cư trú của mình nên Lộc tìm cách lừả tiền người khác trả lại cho chị P.  

Lộc dùng tài khoản Facebook trên tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của một số người có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài và đổi ngoại tệ. Lộc đã trả lại cho chị P. số tiền 150 triệu đồng.

Không những vậy, đối tượng còn đăng bán khẩu trang lừa một phụ nữ gốc Việt sống tại Hàn Quốc chiếm hơn 300 triệu đồng tiền đặt cọc.

Trước đó, vào tháng 10/2019, Lộc bị TAND quận Hà Đông (Hà Nội) tuyên phạt sáu tháng tù treo. Mặc dù đang chấp hành án phạt nhưng Lộc lợi dụng tình hình dịch bệnh vừa qua đã nảy sinh ý định lừa đảo.

Ngày 8/4, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Dương Huỳnh Lộc (21 tuổi, ngụ phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận về hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng bằng hình thức nhận tiền cọc đặt mua khẩu trang, nhiệt kế.

Theo điều tra, Lộc nghiện cờ bạc trên mạng, từng vay nợ nhiều người khiến gia đình phải vay mượn khắp nơi để trả. Nhưng vẫn chứng nào tật đó, Lộc luôn có tâm lý muốn gỡ từ cờ bạc nên đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo để kiếm tiền bỏ vào cờ bạc nhưng vẫn thua sạch.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27653 sec| 634.828 kb