Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam nguyên cán bộ trại giam lừa đảo gần 1 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Bắt tạm giam nguyên cán bộ trại giam lừa đảo gần 1 tỷ đồng rồi bỏ trốn
Sau khi nhận gần 1 tỷ đồng để "lo" cho T. được ở lại chuyên nghiệp trong lực lượng Công an và đi học, Nguyễn Quốc Đạt đã cắt đứt mọi liên lạc với N.V.T và bỏ trốn.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 28/7, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đon vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương bắt tạm giam cựu cán bộ công an Nguyễn Quốc Đạt (29 tuổi, ngụ xã Tân Đức, H.Hàm Tân, Bình Thuận) vào ngày 27/7 tại Bình Dương.

Bắt tạm giam nguyên cán bộ trại giam lừa đảo gần 1 tỷ đồng rồi bỏ trốn
Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quốc Đạt. Ảnh: VietNamNet

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố và thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can sau đó di lý bị can từ Bình Dương về Bình Thuận để phục vụ điều tra.

Thông tin trên báo Lao động, theo hồ sơ, tháng 7/2021, Nguyễn Quốc Đạt, nguyên là cán bộ Trại Giam Thủ Đức (Z30D) do nhu cầu tiêu xài cá nhân nên đã lừa đảo để chiếm đoạt tiền của N.V.T. Thời điểm  đó, N.V.T là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trại Giam Thủ Đức và Đạt “nổ” sẽ “lo” cho T. được ở lại chuyên nghiệp trong lực lượng Công an và đi học. Theo đó, T. đã đưa cho Đạt gần 1 tỷ đồng để “lo” việc này.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nguyễn Quốc Đạt cắt đứt mọi liên lạc với N.V.T và bỏ trốn. N.V.T đã làm đơn tố cáo Đạt đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận. Đầu năm 2022, Nguyễn Quốc Đạt đã không còn phục vụ trong lực lượng Công an.

Hiện, PC01 Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, cơ quan này cũng thông báo ai là nạn nhân của Nguyễn Quốc Đạt làm đơn tố cáo gửi đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47041 sec| 633.922 kb