Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam 'nữ quái' giả danh cán bộ Cục Hải quan để lừa bán ô tô giá rẻ

Bắt tạm giam 'nữ quái' giả danh cán bộ Cục Hải quan để lừa bán ô tô giá rẻ
Hằng đăng tải nhiều bài viết trên mạng xã hội như Zalo, Tiktok với nội dung giả danh cán bộ quản lý kho của Cục Hải quan TP.HCM và đưa ra thông tin gian dối về việc có khả năng mua xe ô tô với giá rẻ hơn thị trường niêm yết.

Công an tỉnh Bắc Giang thông tin, ngày 20/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và Lệnh tạm giam đối với Chu Thị Hằng (SN 1983, trú tại thôn Trình Nhì, xã An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra xác định, Chu Thị Hằng là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định và có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. 

Bắt tạm giam 'nữ quái' giả danh cán bộ Cục Hải quan để lừa bán ô tô giá rẻ
Đối tượng Chu Thị Hằng khi bị bắt giữ. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Để có tiền chi tiêu cá nhân, Hằng đăng tải nhiều bài viết trên mạng như Zalo, Tiktok với nội dung giả danh cán bộ quản lý kho của Cục Hải quan TP.HCM và đưa ra thông tin gian dối về việc có khả năng mua xe ô tô với giá rẻ hơn thị trường niêm yết. 

Để tạo niềm tin với người mua, Hằng đăng tải các bài viết về việc giao xe thành công, tặng quà tri ân cho khách mua và tặng quà từ thiện cho các trường học, nhà tình thương... 

Từ tháng 6/2023 đến khi bị bắt giữ, bằng thủ đoạn trên, Chu Thị Hằng đã chiếm đoạt tiền đặt cọc mua xe của nhiều người với tổng số tiền hơn 4,6 tỷ đồng. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Bắc Giang thông báo để quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác với phương thức, thủ đoạn phạm tội; đồng thời đề nghị những ai đã bị đối tượng Chu Thị Hằng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì trình báo hoặc liên hệ Điều tra viên Thân Thế Thanh (số : 0918.904.888) để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28138 sec| 635.195 kb