Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam 'nữ quái' lừa chạy án chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

Bắt tạm giam 'nữ quái' lừa chạy án chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng
Trinh xưng là giám đốc một công ty thép, có chồng công tác ở "Viện KSND tại TP.HCM". Trinh yêu cầu gia đình ông T. chuyển tiền để Trinh “chạy án”.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 20/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã thi hành lệnh bắt để tạm giam đối với Đinh Thị Thùy Trinh (SN 1973, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại huyện Cầu Ngang.

Bắt tạm giam 'nữ quái' lừa chạy án chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng
Công an làm việc với bị can Đinh Thị Thùy Trinh. Ảnh: Dân trí.

Theo báo Thanh Niên, qua điều tra ban đầu, Trinh xưng là giám đốc một công ty thép, có chồng công tác ở "Viện KSND tại TP.HCM". Qua các mối quan hệ, ông N.H.T. (42 tuổi, ngụ H.Cầu Ngang, Trà Vinh) nhờ Trinh giúp cho người thân đang bị Công an tỉnh Trà Vinh tạm giam được giảm nhẹ hình phạt. Trinh đồng ý và yêu cầu gia đình ông T. chuyển tiền để Trinh “chạy án”. 

Do tin tưởng, gia đình ông T. chuyển tiền vào số tài khoản của Trinh 7 lần với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Đến tháng 8/2022, hay tin TAND tỉnh Trà Vinh đưa người thân của mình ra xét xử và tuyên án phạt tù, ông T. liên lạc với Trinh nhưng không được. Sau đó, gia đình ông T. tìm đến chỗ ở mới hay Trinh đã bỏ trốn nên trình báo cơ quan công an.

Thông tin trên Người Lao động, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, đến ngày 8/7 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với bà Trinh. Tuy nhiên bị can Trinh đã bỏ trốn.

Đến ngày 20/7, lực lượng đã thi hành lệnh bắt Trinh tại huyện Bình Chánh, TP.HCM và di lý về Công an tỉnh Trà Vinh để xử lý.

Công an tỉnh Trà Vinh xin thông báo ai là bị hại trong vụ án do bị can Trinh thực hiện với thủ đoạn như trên, vui lòng trình báo cho Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Trà Vinh (liên hệ điều tra viên Trịnh Hải Vinh, số 0908.456.745) để được giải quyết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37718 sec| 633.883 kb