Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc Công ty Đại Hải

Bắt tạm giam ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc Công ty Đại Hải
Ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc Công ty Đại Hải bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Bắt tạm giam ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc Công ty Đại Hải
Khu dân cư Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức. Ảnh: Người Lao động

Ngày 29/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam ông Ngô Xuân Trường - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đại Hải để điều tra về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Ông Ngô Xuân Trường được xác định đã có hành vi mua lại cổ phần của Công ty Đại Hải, đứng tên pháp nhân. 

Theo đó, ông Trường có trách nhiệm hoàn tất thủ tục tách thửa, sang tên cho các cá nhân đã đầu tư mua đất tại dự án khu dân cư phường Hiệp Bình Chánh trước đó của Công ty Đại Hải.

Tuy nhiên, ông Trường không thực hiện mà tiếp tục ký hợp đồng mua bán sang tên cho các cá nhân khác để làm thủ tục thế chấp ngân hàng vay tiền chi trả cho những khoản vay trước đó và sử dụng cho mục đích cá nhân, từ đó dẫn đến không có khả năng chi trả, không hoàn tất thủ tục sang tên các lô đất cho chủ sở hữu hợp pháp.

Trước đó, sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân sinh sống tại Khu dân cư Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, Công an TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với ông Ngô Xuân Trường. Cuối tháng 4/2021, Công an TP.HCM đã ra quyết định khới tố vụ án để điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38598 sec| 634.18 kb