Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt thêm 1 đối tượng lừa bán hàng kém chất lượng cho người dân ở Nghệ An

Bắt thêm 1 đối tượng lừa bán hàng kém chất lượng cho người dân ở Nghệ An
Công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 1 đối tượng liên quan đến vụ án lừa dối khách hàng xảy ra tại huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Tiền Phong đưa tin, ngày 29/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Trọng Phương (SN 1992, trú tại xã Tế Nông, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá) về tội Lừa dối khách hàng.

Bắt thêm 1 đối tượng lừa bán hàng kém chất lượng cho người dân ở Nghệ An
 Phạm Trọng Phương tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

Trước đó, liên quan tới vụ án này, Công an huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lanh (SN 1976), trú tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình về tội lừa dối khách hàng. Lanh là kẻ cầm đầu trong vụ án lừa dối khách hàng xảy ra tại Khách sạn Đại Phú Gia thuộc khối 4, thị trấn Tân Kỳ.

Theo Người Lao Động, vào ngày 14 và 15/9, một số đối tượng tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH phát triển thương mại và đầu tư Việt Anh (có địa chỉ tại quận Hà Đông, TP Hà Nội) tổ chức hội thảo, tri ân khách hàng tại Khách sạn Đại Phú Gia, khối 4, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ.

Trong 2 ngày hội thảo, nhóm người trên đã chào bán nhiều sản phẩm đồ gia dụng, thực phẩm chức năng (có giá trị thực dưới 1 triệu đồng) với giá cao gấp nhiều lần giá trị sản phẩm (có sản phẩm lên tới 10 triệu đồng), nhận tiền rồi lợi dụng sơ hở của người dân bỏ trốn. Biết bị lừa số tiền lớn, có người dân đã ngất xỉu tại chỗ.

Bắt thêm 1 đối tượng lừa bán hàng kém chất lượng cho người dân ở Nghệ An
Tang vật vụ án. Ảnh: VTC News.

Thông tin trên VietNamNet, tiếp nhận đơn tố cáo của người dân, Công an huyện Tân Kỳ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Sau khi thu thập các chứng cứ, tài liệu liên quan, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lanh về hành vi lừa dối khách hàng. 

Lanh chính là đối tượng cầm đầu, trực tiếp mua hàng từ Công ty Việt Anh sau đó chỉ đạo nhân viên đi thuê địa điểm để tổ chức hội thảo, tri ân khách hàng và bán sản phẩm để thu lợi bất chính. 

Bước đầu, cơ quan công an xác định số tiền các đối tượng đã lừa dối khách hàng, thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT cũng đã triệu tập làm việc với Công ty Việt Anh. Đại diện công ty này xác nhận Nguyễn Thị Lanh có đặt mua các sản phẩm của công ty, sau đó bán các sản phẩm này cho người nào, với phương thức gì thì công ty không nắm được.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37980 sec| 634.492 kb