Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Y tế yêu cầu xác minh, làm rõ vụ cháu bé 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong

Bộ Y tế yêu cầu xác minh, làm rõ vụ cháu bé 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong
Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi công khai kết quả xác minh và nguyên nhân tử vong của bệnh nhi trên phương tiện thông tin đại chúng; có văn bản trả lời trực tiếp người nhà bệnh nhân và báo cáo kết quả về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 31/1.

Lao động đưa tin, ngày 27/1/2023, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải bài viết “Cháu bé nghi hóc hạt bí, người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến cháu tử vong”, nội dung phản ánh cháu T.Đ.L (3 tuổi) đến Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu ngày 26/1/2023 trong tình trạng ho, khó thở (nghi mắc hạt bí) và tử vong ngày 27/1/2023 nghi do tắc trách và sai sót chuyên môn của ca trực đêm ngày 26/1/2023.

Bộ Y tế yêu cầu xác minh, làm rõ vụ cháu bé 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong
Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi. Ảnh: VOV

Theo VTC News, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh phối hợp các cơ quan liên quan để xác minh, làm rõ nội dung trên. Cơ quan này cũng đề nghị khẩn trương xác minh nguyên nhân tử vong; xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể nếu có sai phạm.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi công khai kết quả xác minh và nguyên nhân tử vong của bệnh nhi trên phương tiện thông tin đại chúng; có văn bản trả lời trực tiếp người nhà bệnh nhân và kết quả về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 31/1.

An ninh Thủ đô thông tin, trước đó, người nhà bệnh nhi kể trên phản ánh, tối 26/1, khi đang chơi cùng các cháu bé khác, bé T.Đ.L. bất ngờ ho sặc, khó thở gần vị trí có vỏ hạt bí.

Các cháu chơi cùng nói con lấy hạt bí đưa vào miệng. Một tiếng sau, cháu L. khó thở, nôn nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi.

Theo Tuổi trẻ Online, khi đến viện các bác sĩ không làm những xét nghiệm cần thiết mà yêu cầu gia đình về lấy sổ bảo hiểm để làm thủ tục nhập viện, không tập trung tìm ra nguyên nhân trẻ khó thở.

Sau khi trở về nhà, đến khoảng 3h sáng mùng 6 Tết, gia đình thuê taxi đưa con lên lại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi. Khi gần tới viện, cháu nấc nghẹn và được đưa thẳng vào phòng cấp cứu. 

Sau đó được chuyển gấp lên phòng hồi sức tích cực, lúc này y bác sĩ hút đờm, lấy oxy cho thở. Khoảng 20 phút sau bác sĩ báo cháu L. không qua khỏi. Vì vậy, gia đình tố cáo ca trực đã tắc trách khiến cháu L. tử vong.

Lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cho hay nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu cần phải có giám định pháp y để làm rõ. Y bác sĩ bệnh viện rất buồn và với gia đình mất mát quá lớn này. Lãnh đạo bệnh viện cũng đã làm việc với y bác sĩ ca trực cũng như phối hợp với công an để làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38450 sec| 634.555 kb