Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cần làm rõ việc UBND xã Bình Phú xác nhận cho hộ dân làm sổ đỏ sai quy định

Cần làm rõ việc UBND xã Bình Phú xác nhận cho hộ dân làm sổ đỏ sai quy định
Dư luận xã Bình Phú xôn xao trước việc ông Nguyễn Hữu Quỳnh (thôn Phú Hòa, xã Bình Phú) bỗng nhiên được xây dựng và làm thủ tục để cấp sổ đỏ cho gần 200m2 “đất vàng” thuộc khu vực miếu Quán Trần, thôn Phú Hòa, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội. Theo phản ánh, lô đất này thuộc khu đất đấu giá năm 2016 nhưng chưa qua đấu giá.

Vừa qua, Diễn đàn pháp luật nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Phú Hòa, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội liên quan đến sai phạm của lãnh đạo xã Bình Phú, huyện Thạch Thất trong việc xác nhận cho hộ dân địa phương được làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Nội dung phản ánh nêu rõ, ông Nguyễn Hữu Hải (nguyên Chủ tịch UBND xã và nay là Bí thư Đảng ủy xã Bình Phú, huyện Thạch Thất) trong thời gian làm Chủ tịch UBND xã Bình Phú đã từng xác nhận đơn đăng ký cấp GCNQSD đất cho anh Nguyễn Hữu Quỳnh (thôn Phú Hòa, xã Bình Phú) với nội dung đất đó đã sử dụng ổn định nhiều năm, không có tranh chấp để đề nghị UBND huyện Thạch Thất cấp sổ đỏ.

Cần làm rõ việc UBND xã Bình Phú xác nhận cho hộ dân làm sổ đỏ sai quy định
UBND xã Bình Phú, nơi ông Nguyễn Hữu Hải từng giữ chức Chủ tịch UBND và hiện nay là Bí thư Đảng ủy

Tìm hiểu nội dung phản ánh thì được biết: Năm 2017, khi đang giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Bình Phú, ông Nguyễn Hữu Hải đã xác nhận vào đơn của ông Nguyễn Hữu Quỳnh (thôn Hòa Phú, xã Bình Phú) đề nghị cấp GCNQSD đất cho diện tích gần 200m2 “đất vàng” ở khu miếu Quán Trần, thôn Phú Hòa, xã Bình Phú. Theo ý kiến của người dân thì đây là khu đất đấu giá được cấp có thẩm quyền tổ chức đấu giá từ năm 2016. Ở thời điểm đó, nhân dân thôn Phú Hòa đã đề nghị với UBND xã Bình Phú để lại một phần diện tích nhỏ để làm con đường tâm linh và miếu Quán Trần. Theo đó, UBND xã Bình Phú đã để lại một lô đất để rộng đường tiện lối đi vào miếu. 

Mọi chuyện sẽ vẫn diễn ra bình thường nếu không xuất hiện thông tin vào đầu năm 2020 rằng lô đất đó đã bị lãnh đạo UBND xã Bình Phú bán “chui” không thông qua đấu giá. Và cho đến tháng 5 năm 2020 vừa qua thì mọi chuyện rõ nét hơn khi ông Nguyễn Hữu Quỳnh (thôn Phú Hòa, xã Bình Phú) triển khai xây dựng trên lô đất này. Sự việc khiến người dân bức xúc phản ánh nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Qua tìm hiểu thì được biết, lô đất mà người dân phản ánh có mặt tiền 5m, chiều dài 40m, tổng diện tích 200m2 nằm sát ngay miếu Quán Trần (thôn Phú Hòa, xã Bình Phú). Hiện trạng lô đất hiện nay đã được xây tường bao, có vị trí đắc địa ở trung tâm của xã và nằm ngay trên trục đường lớn. Người dân xung quanh cho biết, đất ở khu vực này có giá vài chục triệu/m2. 

Cần làm rõ việc UBND xã Bình Phú xác nhận cho hộ dân làm sổ đỏ sai quy định
Hiện trạng thửa đất ở miếu Quán Trần, thôn Phú Hòa mà ông Quỳnh đã xây tường bao xung quanh.

Để có những thông tin đa chiều truyền tải đến , PV đã đặt lịch ở UBND xã và liên hệ làm việc với ông Nguyễn Văn Diên – Chủ tịch UBND xã Bình Phú, huyện Thạch Thất thì vị Chủ tịch này trao đổi: "Đối với nội dung này thì hiện nay huyện đã nhận được đơn tố cáo của công dân. Do vậy, UBND xã đang chờ việc thanh tra, kiểm tra nội dung đơn tố cáo. như thế nào thì chúng tôi sẽ thông tin sau..."

Khi PV đặt câu hỏi: UBND huyện Thạch Thất đã quyết định thành lập đoàn thanh tra và công bố quyết định thanh tra chưa? thì ông Diên trả lời PV rằng “Xã chưa nhận được nhưng mà có thông tin hiện nay đơn tố cáo đã đến các cơ quan huyện…” đồng thời vị Chủ tịch xã này cũng khéo léo từ chối tiếp chuyện PV: "Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông tin lại còn bây giờ chúng tôi phải phối hợp với cơ quan cấp trên để thực hiện trách nhiệm của địa phương…”

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35951 sec| 646.547 kb