Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh để lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh để lừa đảo
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP. Hà Nội đề nghị các tổ chức, cá nhân cảnh giác trước thủ đoạn các đối tượng giả mạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hành vi làm giả giấy tờ xuất cảnh đi lao động.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh để lừa đảo
Ảnh minh hoạ.

Ngày 26/7, Công an TP. Hà Nội thông tin, qua công tác nắm tình hình, lực lượng quản lý xuất nhập cảnh đã phát hiện các đối tượng giả mạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hành vi làm giả giấy tờ xuất cảnh đi lao động.

Phương thức thủ đoạn của các đối tượng là tìm kiếm những người có nhu cầu xuất cảnh qua mạng để hướng dẫn thực hiện các thủ tục, yêu cầu người có nhu cầu xuất cảnh gửi ảnh chân dung và CCCD để làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông. Sau một thời gian, đối tượng gửi ảnh hộ chiếu giả mạo cho người dân (hình ảnh đã được cắt ghép, chỉnh sửa thông tin). 

Tiếp đó, đối tượng liên lạc với người dân, thông báo chi phí để xuất cảnh và yêu cầu người dân nộp trước một khoản tiền vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp. Khi nhận được tiền, đối tượng hứa hẹn sẽ giúp đỡ để người dân nợ phần còn lại, sẽ trả sau khi ra nước ngoài làm việc. 

Để tạo niềm tin của nạn nhân, các đối tượng gửi hình ảnh chụp Visa giả mạo cho họ, đồng thời thông báo thời gian xuất cảnh và yêu cầu người dân có mặt tại sân bay để nhận giấy tờ và làm thủ tục xuất cảnh. 

Sau đó, các đối tượng gửi "Văn bản xác minh chứng minh nguồn thu nhập và tài chính" giả mạo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh và yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản (số tài khoản và thông tin giả mạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh) để chứng minh tài chính và cam kết sẽ hoàn trả lại sau khi nộp tiền 30 - 40 phút. 

Lúc này, các đối tượng mạo danh là cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an liên tục gọi thúc giục người dân nộp tiền hoàn thiện hồ sơ để chiếm đoạt.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP. Hà Nội đề nghị các tổ chức, cá nhân cảnh giác trước thủ đoạn trên để tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, các tổ chức, cá nhân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42762 sec| 635.039 kb