Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cao Bằng: Khởi tố nữ chủ tịch công ty môi trường về tội tham ô tài sản

Cao Bằng: Khởi tố nữ chủ tịch công ty môi trường về tội tham ô tài sản
Chỉ tính riêng trong năm 2021, các đối tượng đã ký hợp đồng và mua khống hóa đơn với 1 doanh nghiệp ngoài tỉnh để thanh quyết toán tiền vật tư, hóa chất xử lý rác thải nhằm chiếm đoạt và gây thất thoát trên 1,6 tỷ đồng.

VnExpress đưa tin, ngày 4/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố 3 về tội Tham ô tài sản, trong đó 2 người bị bắt gồm Nông Thị Nguyệt, 39 tuổi; Kha Văn Thuật, 51 tuổi, lần lượt là Chủ tịch và Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển và Môi trường Cao Bằng. Kế toán trưởng công ty, bị can Hoàng Thị Ngọc Quỳnh, 39 tuổi, được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cao Bằng: Khởi tố nữ chủ tịch công ty môi trường về tội tham ô tài sản
Công an làm việc với bị can Nông Thị Nguyệt. Ảnh: Công an Cao Bằng/ Tiền Phong.

Theo báo Lao động, trước đó, công an nhận phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm tại bãi rác Nà Lần. Qua xác minh, đơn vị được giao quản lý, vận hành là Công ty TNHH đầu tư phát triển và môi trường Cao Bằng có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Ngày 22/11, công an tiến hành khám xét nơi làm việc của các đối tượng trên. Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc mua bán hóa chất khống để chiếm đoạt tài sản. 

Thông tin trên báo VOV cho biết, chỉ tính riêng trong năm 2021, các đối tượng đã ký hợp đồng và mua khống hóa đơn với 1 doanh nghiệp ngoài tỉnh để thanh quyết toán tiền vật tư, hóa chất xử lý rác thải nhằm chiếm đoạt và gây thất thoát trên 1,6 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23898 sec| 634.477 kb