Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Con gái đầu độc cha ruột rồi đốt nhà tạo hiện trường giả

Con gái đầu độc cha ruột rồi đốt nhà tạo hiện trường giả
Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi đầu độc chết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả. Cơ quan điều tra sau đó đã thu giữ 3 chai nước tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng (nghi là chất độc xyanua) ở thùng rác trước nhà nạn nhân, cũng là nơi Linh sinh sống.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 21/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tạm giữ đối với Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, trú tại phường Phước Nguyên, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án là cha ruột của Linh, ông Tống Hồng Đ. (SN 1968). Do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày và bị cha ruột la mắng nên Tống Thị Tùng Linh nảy sinh ý định giết cha ruột.

Con gái đầu độc cha ruột rồi đốt nhà tạo hiện trường giả
Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

Báo Công an nhân dân thông tin, theo lời khai của Linh, khoảng 12h ngày 18/1, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên, TP.HCM và gặp một người phụ nữ (chưa rõ nhân thân lai lịch). Tại đây, Linh mua một kilogam chất độc Xyanua với giá 500.000 đồng rồi bắt xe về lại TP.Bà Rịa. Đến khoảng 18h cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc Xyanua về nhà tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa.

Tại đây, biết ông Điệp thường xuyên uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc Xyanua vào 3 chai nước rồi để lại vào trong tủ lạnh. Khoảng 20h30 cùng ngày, ông Điệp mở tủ lạnh lấy một chai nước uống. Một lúc sau, ông Điệp đi vào nhà vệ sinh nôn ói và chốt khóa bên trong lại.

Đến khoảng 21h cùng ngày, khi không còn nghe thấy tiếng nôn, ói của ông Điệp nên Linh nghĩ rằng ông Điệp đã chết và bỏ đi ngủ.

Theo VietnamNet, đến sáng hôm sau (19/1), Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Đ. ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Để dựng hiện trường giả, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội là Tống Văn Quang đưa ra thông tin gian dối về việc có một thanh niên (chưa rõ nhân thân lai lịch) đột nhập vào nhà dùng tay nắm tóc kéo đầu Linh đập mạnh xuống nền nhà và thông báo cho Linh biết việc đã giết ông Đ. để trả thù, sau đó đốt nhà.

Theo thông tin trên báo Người Lao động, quá trình rà soát hiện trường, phát hiện khu tường rào phía sau nhà ông Điệp có một thi thể nam được che phủ bằng xi măng.

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời triệu tập, lấy lời khai đối với Linh và những người liên quan để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi đầu độc chết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả như trên.

Cơ quan điều tra sau đó đã thu giữ 3 chai nước tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng (nghi là chất độc xyanua) ở thùng rác trước nhà nạn nhân, cũng là nơi Linh sinh sống.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38187 sec| 634.414 kb