Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ
Con trai của bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn đến cơ quan tố tụng xin khoan hồng giảm nhẹ hình phạt và xin bảo lãnh cho mẹ để chữa bệnh.

Ông Nguyễn Quang Tuấn (SN 1990, ngụ quận 7, TP.HCM) đã gửi đơn đến Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM, VKSND TP.HCM, TAND TP.HCM xin giảm án cho mẹ là bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty CP Đại Nam).

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ
Bà Nguyễn Phương Hằng trong 1 buổi livestream.

Bà Hằng hiện đang bị tạm giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tố chức, cá nhân".

Lý do mà ông Tuấn xin khoan hồng cho mẹ là do các tình tiết bà Hằng có những đóng góp cho hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhất là trong giai đoạn đại dịch COVID-19 vừa qua.

“Điều này được thể hiện qua hàng loạt thư cảm ơn, bằng khen, giấy khen, giấy tri ân …. của nhiều cơ quan, tổ chức trao tặng để ghi nhận mẹ tôi và Công ty cổ phần Đại Nam, quỹ Hằng Hữu do mẹ tôi là giám đốc điều hành có đóng góp công sức, ủng hộ, hoạt động nhân đạo”, ông Tuấn viết trong đơn.

Cũng trong đơn này, ông Tuấn cho biết, thông qua ông biết trong quá trình điều tra vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng đã nhận thức được sai phạm, thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối cải và cam kết không tái diễn hành vi sai phạm.

Do đó, ông Tuấn xin cơ quan có thẩm quyền khoan hồng giảm nhẹ hình phạt và xin bảo lãnh cho mẹ để chữa bệnh.

Trước đó, đầu tháng 10/2022, Công an TP HCM thông báo bà Nguyễn Phương Hằng có 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong phiên tòa sắp tới. Bao gồm: 1 luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.Hà Nội, 2 luật sư Đoàn luật sư TP.HCM được gia đình mời bào chữa cho Nguyễn Phương Hằng. Đáng chú ý, trong đó, 1 luật sư từng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn nghìn tỷ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trong kết luận điều tra gần đây, Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM cho rằng, từ giai đoạn tháng 3/2021 đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam (tháng 3/2022), bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng 12 kênh trên các nền tảng như: Youtube, , Tiktok… để thực hiện các buổi livestream. Bà Hằng bị cho là đề cập đến nhiều nội dung, nhiều vấn đề cá nhân của người khác.

Cơ quan điều tra xác định, các buổi livestream đó, bà Hằng đã xâm phạm đến bí mật đời tư, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của một số , nhà báo.

Bà Nguyễn Phương Hằng thừa nhận thông tin mà bà có và nói về 3 cá nhân này do tham khảo trên mạng, , nằm mơ chứ chưa kiểm chứng.

Ngoài ra, xác định các buổi livestream của bà Hằng còn có sự hỗ trợ, giúp sức của nhiều cá nhân khác. Hiện, với những người này, cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37119 sec| 633.883 kb