Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an điều tra vụ đặt camera quay lén trong phòng trọ ở Hà Nội

Công an điều tra vụ đặt camera quay lén trong phòng trọ ở Hà Nội
Camera được lắp đặt trong ổ cắm điện gắn trên tường. Khi tháo ổ cắm ra kiểm tra, 2 cô gái phát hiện camera này vẫn hoạt động.

Tiền Phong đưa tin, Công an phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) đang xác minh làm rõ thông tin người dân trình báo về việc trong nhà vệ sinh phòng trọ bị lắp camera quay lén.

Công an điều tra vụ đặt camera quay lén trong phòng trọ ở Hà Nội
Camera được giấu kín trong ổ điện. Ảnh: VOV.

Trước đó, trên mạng phản ánh thông tin về việc 2 cô gái thuê nhà trọ trên địa bàn phường Nghĩa Đô, phát hiện camera quay lén trong nhà vệ sinh.

Camera này được lắp đặt một cách hết sức tinh vi. Cụ thể, là giấu trong ổ cắm điện gắn trên tường. Khi tháo ổ cắm ra kiểm tra họ phát hiện camera này vẫn hoạt động. Ngay sau đó, sự việc được trình báo tới cơ quan công an.

Theo phản ánh, cô gái sống tại nhà trọ trên khoảng 6 tháng. Và hiện rất hoang mang, lo lắng khi bị đặt camera quay lén tại nơi sinh hoạt hằng ngày.

Theo An ninh Thủ đô, hiện vụ việc đã được Đội Cảnh sát - Công an quận Cầu Giấy tiếp nhận, khẩn trương điều tra, làm rõ. Đơn vị đã triệu tập những người liên quan để xác minh. Ngoài ra, công an quận Cầu Giấy cũng đã áp dụng các biện pháp kiểm tra để ngăn chặn việc lộ lọt hình ảnh từ chiếc camera ra bên ngoài.

Trước đó, tại quận Hà Đông, ông N. (chủ nhà trọ ở phường Yên Nghĩa) đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng do lắp đặt camera trong phòng tắm của các phòng 401, 402 và tầng 5.

Sau khi quay lén các khách nữ thuê trọ, ông N. thường xem trực tiếp trên hoặc lưu lại trên ứng dụng của camera. Người này cam đoan "không phát tán, cho bất kỳ ai hay đưa lên những hình ảnh, video trên".

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, Công an quận Hà Đông xác định hành vi của ông N. chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên phạt hành chính về hành vi "Thu thập trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác" theo Điểm c, Khoản 2, Điều 84 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25959 sec| 634.305 kb