Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cụ bà 73 tuổi lừa đảo gần 14 tỷ đồng

Cụ bà 73 tuổi lừa đảo gần 14 tỷ đồng
Sau khi lấy được lòng tin, bà Thanh đưa ra thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng cho khách để mượn tiền của các nạn nhân số tiền gần 14 tỷ đồng. Thực tế lần vay này, bà Thanh không sử dụng để đáo hạn mà tiêu xài cá nhân.

Người Lao động đưa tin, ngày 8/6, VKSND tỉnh Gia Lai đã ban hành cáo trạng truy tố Dương Thị Thanh (73 tuổi, quê Thanh Hóa) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cụ bà 73 tuổi lừa đảo gần 14 tỷ đồng
Bị can Dương Thị Thanh: (Ảnh: CAGL)

Theo VietNamNet, thông tin ban đầu cho biết, từ năm 2019 đến tháng 6/2021, bà Dương Thị Thanh đã nhiều lần vay mượn tiền của các bà T. T.P. ; N. T. V. ; H. T. T. H. và ông L. K.N. (cùng trú tại thị trấn Đắk Đoa) với lý do làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Các lần vay này, bà Thanh đều trả đầy đủ tiền gốc, lãi đúng thời hạn cam kết nên đã tạo sự tin tưởng cho các bị hại.

Sau khi lấy được lòng tin, từ tháng 6 đến tháng 11/2021, bà Thanh tiếp tục đưa ra thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng cho khách để mượn tiền của bà N. T. V. và bà T. T. P. với số tiền gần 14 tỷ đồng.

Thực tế lần vay này, bà Thanh không sử dụng để đáo hạn mà tiêu xài cá nhân. Đến ngày 19/11/2021, bà Thanh cắt mọi liên lạc rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Thông tin trên báo Công lý, tại , bị can Dương Thị Thanh không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, cho rằng đã trả lại tiền cho các bị hại nhưng quên lấy lại giấy mượn tiền. Còn số tiền vay mượn để đáo hạn cho ai thì bà không nhớ.

VKSND tỉnh Gia Lai xác định, hành vi của bị can Thanh là nguy hiểm cho , xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ, đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4 điều 174 của Bộ luật Hình sự, khung hình phạt từ 12 đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23441 sec| 633.836 kb