Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đại tá Đinh Văn Nơi: Củng cố hồ sơ khởi tố vụ đưa BN 1440 nhập cảnh trái phép

Đại tá Đinh Văn Nơi: Củng cố hồ sơ khởi tố vụ đưa BN 1440 nhập cảnh trái phép
Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết, hiện tại Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh) củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép”.

Đại tá Đinh Văn Nơi: Củng cố hồ sơ khởi tố vụ đưa BN 1440 nhập cảnh trái phép
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu tại hội nghị - Ảnh: TTXVN

Liên quan đến ca bệnh 1440 nhập cảnh trái phép qua tuyến biên giới An Giang, phát biểu tại “Hội nghị tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang” do UBND tỉnh An Giang tổ chức vào chiều 29/12, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết, hiện tại Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh) củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố về hành vi “Tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép”.

Theo Đại tá Đinh Văn Nơi, sau khi xác định ca bệnh 1440 nhập cảnh trái phép qua đường biên giới An Giang, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP.HCM tập trung rà soát những người tiếp xúc với các bệnh nhân nhập cảnh trái phép. Riêng về trường hợp nhập cảnh trái phép của bệnh nhân 1440 thì do Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố vụ án, khởi tố bị can; công an hai tỉnh đã thống nhất, trao đổi.

Theo Đại tá Đinh Văn Nơi, bệnh nhân 1440 khai rất nhiều thông tin không thống nhất nên gặp nhiều khó khăn cho lực lượng truy vết. May mắn là tìm được tài xế M.V.T (trú tại huyện An Phú, tỉnh An Giang) là người đã chở bệnh nhân 1440 nên An Giang đã nhanh chóng phối hợp với các tỉnh truy vết và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần. Đến nay, An Giang cơ bản đã rà soát được các trường hợp F1, F2 của bệnh nhân 1440.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang yêu cầu các đơn vị phải khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm đối với những người liên quan F1 từ nay đến Tết Dương lịch.

“Chỉ một ca xâm nhập trái phép đã gây hậu quả lớn. Nếu tài xế dương tính thì hậu quả khôn lường, phủ nhận mọi nỗ lực phòng chống dịch của chúng ta trong suốt một năm qua. Các địa phương, cơ quan chức năng kiểm điểm lại những sơ hở một cách nghiêm túc, không để lập lại tình trạng này trong thời gian tới, nhất là từ nay đến Tết Nguyên đán” - Bí thư Tỉnh ủy An Giang nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu các nơi cần nâng cao mức cảnh giác, không lơ là, chủ quan; các lãnh đạo địa phương phải nâng cao tinh thần trách nhiệm cao nhất và quy trách nhiệm người đứng đầu từ huyện đến tổ dân cư; các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền đến người dân để phát hiện và tố giác những kẻ vượt biên trái phép.

Đồng thời, Chủ tịch yêu cầu lực lượng biên phòng cần lập các chốt dọc bờ sông kiểm soát qua lại các tuyến biên giới trên sông. Còn lực lượng công an cũng phải có các chốt ở các xã biên giới để kiểm soát chặt từng người 24/24 từ biên giới trở về…

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29982 sec| 634.68 kb