Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đắk Lắk: Khởi tố 2 đối tượng 'Phá hoại chính sách đoàn kết'

Đắk Lắk: Khởi tố 2 đối tượng 'Phá hoại chính sách đoàn kết'
Y Krếch, Aga và một số đối tượng đã có hành vi chỉ đạo tiến hành các hành vi phá hoại chính sách đoàn kết, tổ chức hàng trăm buổi hội họp tập huấn trực tuyến, chỉ đạo thu thập các thông tin, tài liệu xuyên tạc, gây chia rẽ giữa người dân với chính quyền và lực lượng vũ trang; giữa người dân theo các tôn giáo khác nhau.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 8/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Y Krếch Byă (SN 1978, trú tại buôn Knia, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Phá hoại chính sách đại đoàn kết” được quy định tại Điều 116 Bộ luật hình sự.

Đắk Lắk: Khởi tố 2 đối tượng 'Phá hoại chính sách đoàn kết'
Đối tượng Y Krếc Byă (áo trắng thứ 2 từ phải qua). Ảnh: Công an cung cấp 

Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng phản động lưu vong Aga (SN 1997, trú tại xã Rờ Cơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) cùng về tội danh trên. Đồng thời, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khám xét khẩn cấp chỗ ở của Y Krếch Byă và Aga cùng 2 đối tượng khác có liên quan. Các quyết định nói trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo báo Nhân Dân, qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, thời gian qua Y Krếch, Aga và một số đối tượng đã có hành vi chỉ đạo tiến hành các hành vi phá hoại chính sách đoàn kết, tổ chức hàng trăm buổi hội họp tập huấn trực tuyến, chỉ đạo thu thập các thông tin, tài liệu xuyên tạc, gây chia rẽ giữa người dân với chính quyền và lực lượng vũ trang; giữa người dân theo các tôn giáo khác nhau.

Một số đối tượng còn có hành vi trực tiếp lôi kéo phát triển mạng lưới cơ sở theo chỉ đạo của Fulro lưu vong.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39983 sec| 630.352 kb