Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đăng clip 'xin vía búp bê', YouTuber Thơ Nguyễn bị công an mời lên làm việc

Đăng clip 'xin vía búp bê', YouTuber Thơ Nguyễn bị công an mời lên làm việc
Bộ Thông tin và truyền thông đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc vì video người này truyền tải có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong.

Ngày 11/3, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đơn vị đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an (cục A03 - cục An ninh Chính trị nội bộ) để tìm địa chỉ và số liên hệ, mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc vì video người này truyền tải có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong.

Trong trường hợp chủ kênh Thơ Nguyễn không làm việc với cơ quan chức năng hoặc cố tình không nhận liên hệ thì sẽ có biện pháp khác để xử lý.

Đăng clip 'xin vía búp bê', YouTuber Thơ Nguyễn bị công an mời lên làm việc
Hình ảnh được cắt ra từ clip của Thơ Nguyễn.

Ngoài ra, cũng theo ông Do, cục đã yêu cầu Tik Tok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn. Về phía YouTube, cục cũng đã gửi yêu cầu và báo chặn video có nội dung không phù hợp của Thơ Nguyễn.

Trước đó ngày 10/3, Youtuber Thơ Nguyễn đăng tải clip “xin vía học giỏi” từ búp bê trên kênh Tiktok có hơn 900.000 lượt theo dõi của mình. Trong đoạn clip này, Thơ Nguyễn ôm 1 con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con". Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng.

Nhiều ý kiến cho rằng Thơ Nguyễn đang ngầm nhắc đến, thậm chí là truyền bá việc nuôi Kumanthong (một loại búp bê tâm linh có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người). Nhiều người bày tỏ lo lắng bởi đoạn video có thể gây ảnh hưởng, làm lệch lạc suy nghĩ của trẻ nhỏ.

Thơ Nguyễn được biết đến là một YouTuber nổi tiếng tại Việt Nam. Cô hiện sở hữu kênh YouTube Thơ Nguyễn với hơn 8,7 triệu người theo dõi. Sản phẩm của kênh YouTube này là các video có nội dung dành cho trẻ nhỏ. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38996 sec| 634.68 kb