Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đăng tin sai sự thật để kêu gọi từ thiện, 2 người phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng

Đăng tin sai sự thật để kêu gọi từ thiện, 2 người phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng
Bà L. muốn quyên góp được tiền nên đăng bài không đúng, sử dụng ngôn từ phóng đại, khiến nhiều người hiểu sai về tình hình người dân tại các điểm cách ly y tế.

Ngày 21/5, công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 trường hợp về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật về người dân cách ly y tế.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20/5, bà N.T.T.L. (56 tuổi, trú phường Hải Châu II, quận Hải Châu) đã đăng tải một bài viết kêu gọi mọi người góp tiền từ thiện cho người dân đang cách ly y tế tại khu vực chung cư Kinh Dương Vương (thuộc địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) lên mạng .

Đăng tin sai sự thật để kêu gọi từ thiện, 2 người phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng
Hai trường hợp bị xử phạt về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật. 

Trong bài đăng của bà L. có đoạn: "Tối hôm qua, khi tiếp tế tại khu vực Hòa Minh, bà con ra gặp và kêu cứu. Đây là khu chung cư nghèo, đói rã ruột mấy ngày ni rồi. Cô có gì tiếp tế cho tụi con với, tụi con hết chịu nổi rồi".

Bài viết được đăng tải lên một nhóm do bà L. quản trị viên với hơn 1.000 người theo dõi, ngay sau đó đã thu hút sự quan tâm và của nhiều người.

Trong đó, bà N.T.M.H. (45 tuổi, ngụ phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) là thành viên của nhóm hội trên cũng không tìm hiểu tính xác thực của thông tin và chia sẻ nội dung này lên trang facebook cá nhân.

Công an quận Liên Chiểu cho biết bà L. muốn quyên góp được tiền nên đăng bài không đúng, sử dụng ngôn từ phóng đại, khiến nhiều người hiểu sai về tình hình người dân tại các điểm cách ly y tế.

Căn cứ theo điểm a, khoản 3, Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, công an quận Liên Chiểu đã xử phạt hành chính mỗi trường hợp 12 ,5 triệu đồng về hành vi Đưa thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của tổ chức.

Tại cơ quan công an, 2 người này nhận sai phạm và xóa bỏ bài viết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37475 sec| 634.328 kb