Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Để dân 'quản lý giúp' bãi sông Hồng: Lãnh đạo phường Long Biên nói gì?

Để dân 'quản lý giúp' bãi sông Hồng: Lãnh đạo phường Long Biên nói gì?
Liên quan đến việc người dân phản ánh bị thu tiền để được vui chơi trên bãi cỏ, UBND phường Long Biên đang giao công an làm rõ thông tin, đồng thời lý giải việc phường để 1 cá nhân “quản lý giúp” hàng nghìn m2 ở bãi sông Hồng.

Trước đó, theo phản ánh của anh L. (quận Long Biên) cho biết, vào ngày 9/8 vừa qua, khi đưa gia đình đến dã ngoại, vui chơi tại khu bãi cỏ sông Hồng đoạn dưới chân cầu Vĩnh Tuy (phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội), anh bị một người lạ mặt đến thu tiền phí.

“Tôi hỏi thu tiền gì, vì sao trước đây tôi cắm trại ở khu vực này nhưng không thấy thu phí thì người này cho biết, kể từ ngày 1/6 những ai đến đây sẽ phải nộp 10.000 đồng/người tiền vệ sinh vì nơi này đã được đấu thầu.”, anh L. nói.

Để dân 'quản lý giúp' bãi sông Hồng: Lãnh đạo phường Long Biên nói gì?
Người lạ mặt tới thu phí dã ngoại của người dân.

Sau khi tranh cãi vì bị thu phí lạ mà không có biên lai, anh L. được người đàn ông lạ mặt đưa ra bản “hợp đồng thỏa thuận” giữa UBND phường Long Biên và 1 cá nhân có nội dung cho “quản lý giúp UBND phường để chống lấn chiếm, chống đổ rác thải, giữ vệ sinh môi trường”.

Được biết, "Hợp đồng thỏa thuận" do ông Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch UBND phường Long Biên ký ngày 22/5 nêu rõ: "Đồng ý để ông N.C.D. (trú tại phường Bồ Đề) quản lý giúp cho UBND phường Long Biên tại khu vực bãi sông Hồng với diện tích gần 112 nghìn m2 để chống lấn chiếm, chống đổ phế thải, rác thải gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Ông N.C.D. được phép trồng cây ngắn ngày hàng năm, hoa, cây cảnh, rau sạch để tăng thu nhập, ổn định hàng ngày và đảm bảo cảnh quan khu vực… Ông N.C.D. tự nguyện hỗ trợ vào ngân sách phường số tiền 32 triệu đồng/năm, tính từ ngày 1/6/2020 đến ngày 31/5/2021”.

Để không phải “đi chỗ khác chơi”, anh L. đã nộp 50 nghìn đồng/5 người, không có biên lai - một việc mà anh L. chưa từng gặp phải trong nhiều năm tới đây vui chơi, dã ngoại.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND phường Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết đang giao lực lượng công an kiểm tra, xác minh.

Theo đại diện Văn phòng HĐND-UBND phường Long Biên, ngay sau khi báo chí thông tin về vụ việc này, phía phường đã mời ông N.C.D. (trú tại địa phương) - người “quản lý giúp” hơn 100 nghìn m2 ở bãi sông Hồng - để làm việc.

“Ông ấy cho biết không thu bất cứ 1 khoản tiền gì. Ngược lại, ông còn phải chi tiền để dọn đi (dọn vệ sinh, rác thải - PV) chứ không phải thu tiền. Ông D. cũng đề xuất làm rõ xem ai đã mượn danh ông ấy để thu tiền” - vị này cho hay.

Lý giải về nguyên nhân chấp thuận cho ông D. “quản lý giúp” bãi sông Hồng, đại diện phường Long Biên cho hay, đã từ lâu, nơi đây trở thành điểm nhiều người tìm đến “ăn chơi nhảy múa” rồi xả rác bừa bãi.

Đồng thời, tình trạng đổ trộm rác phế thải xây dựng, rác thải công nghiệp khiến UBND phường Long Biên liên tục phải huy động người dân, nhờ công nhân môi trường đi thu gom.

“Để không nơi đó, họ đổ trộm cũng chết. Ngoài đó xảy ra nhiều trường hợp bị đuối nước nhưng khi chính quyền khuyến cáo không nên ra bãi cỏ sông Hồng thì người dân không nghe” - vị này thông tin thêm.

Bên cạnh đó, việc để người dân “quản lý” cũng giúp UBND phường Long Biên có thêm nguồn thu. Tiền này được nộp vào ngân sách phường, còn người dân thì tăng thu bằng cách trồng cây, “hai bên đều có lợi”.

Cũng theo đại diện UBND phường Long Biên, liên quan đến vụ việc anh T.T.L. phản ánh về việc bị thu tiền, ngay trong ngày 10/8, lãnh đạo địa phương cùng 1 số cán bộ có liên quan đã ra “xem có hiện tượng này không”.

“Phường đã giao công an xác minh, tăng cường lực lượng để kiểm tra. Đồng thời nhắc nhở các hộ dân hạn chế ra đó cắm trại, dã ngoại, đề phòng đuối nước và rủi ro có thể xảy ra. Phường chỉ mong muốn quản lý nơi này thế nào cho tốt lên thôi” - vị này khẳng định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23436 sec| 643.461 kb