Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề nghị truy tố 2 Phó chủ tịch hiệp hội golf tội đánh bạc

Đề nghị truy tố 2 Phó chủ tịch hiệp hội golf tội đánh bạc
Ông Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú, hai phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam, bị cáo buộc cùng 35 người đánh bạc tổ chức đánh bạc tại khách sạn 5 sao ở Vĩnh Phúc.

Theo tin tức pháp luật từ báo VTC, Bộ Công an vừa ra kết luận vụ án nhóm golfer đánh bạc tại Vĩnh Phúc. Nhóm người này gồm nhiều người bị bắt quả tang chơi poker ăn tiền trong khách sạn khi chuẩn bị tham gia giải golf tại sân Đầm Vạc.

Vụ án này tổng cộng có 45 người bị khởi tố nhưng một số đang bỏ trốn nên tại kết luận điều tra, cơ quan điều tra chỉ đề nghị Viện kiểm sát truy tố 37 người về các tội "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc"; trong đó có 3 người bị đề nghị truy tố cả 2 tội.

Đề nghị truy tố 2 Phó chủ tịch hiệp hội golf tội đánh bạc
Ban chuyên án ập vào khách sạn bắt quả tang nhóm golfer đánh bạc, trong đó có hai phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên

Những người này đa phần là doanh nhân có tiếng tăm trong một số lĩnh vực và có chung sở thích chơi golf. Trong số các có 2 Phó chủ tịch Hiệp hội Golf gồm Lê Hùng Nam (SN 1974, ở Hà Nội) và Trần Thanh Tú (SN 1969, ở TP.HCM).

Các bị can khác có ông Thái Tấn Dũng (SN 1968), từng là chủ một doanh nghiệp kinh doanh vải lụa; Huỳnh Quang Đức (SN 1979), Giám đốc Bảo hiểm PVI Sài Gòn; Ông Đặng Đình Hậu (SN 1873), cựu thành viên Hội đồng quản trị VGS Group; Nguyễn Công Đức (SN 1987), doanh nhân về công nghệ thông tin; Nguyễn Hồng Thái (SN 1973), doanh nhân tại Hà Nội…

Có 5 người bị đề nghị truy tố về tội "Tổ chức đánh bạc" gồm Trần Anh Linh (SN 1976), Giám đốc Công ty Trần Lê Gia; Trần Thị Ngọc Minh (SN 1998, ở Bến Tre); Trần Thị Thanh Thủy (SN 1996, ở TP.HCM); Phan Thị Huỳnh Như (SN 1999, ở An Giang) và Nguyễn Thị Thu Kiều (SN 1994, ở TP.HCM).

Liên quan đến vụ việc, báo VnExpress đưa tin, Hiệp hội Golf Việt Nam dự kiến tổ chức giải VGA Union Cup 2023 đối kháng đồng đội giữa đội tuyển golf miền Bắc với miền Nam tại sân golf Đầm Vạc, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Giải dự kiến từ ngày 23 đến 25/3.

Đề nghị truy tố 2 Phó chủ tịch hiệp hội golf tội đánh bạc
Một sân golf tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Báo VietNamNet

Lợi dụng việc tham gia giải này với cương vị Đội phó Đội tuyển gold miền Nam, bị can Trần Anh Linh (phó đội tuyển golf miền Nam) đã rủ nhiều người thuộc 2 đội tuyển tập trung về Vĩnh Phúc trước để đánh bạc dưới hình thức chơi Poker ăn tiền.

Trước thời điểm tổ chức giải khoảng 1 tuần, Linh nhờ người liên hệ đặt 31 phòng tại khách sạn DIC STAR Vĩnh Phúc để có chỗ ở cho các thành viên đoàn golf miền Nam tham gia thi đấu.

Trong đó có phòng 550 được thuê từ ngày 19/3 để sử dụng làm nơi sinh hoạt chung và tổ chức đánh bạc. Chưa dừng lại, nhóm này còn tìm bốn nữ nhân viên phục vụ chia bài, chuẩn bị bài, thảm nệm, trả công 800.000 đồng/giờ/bàn cùng tất cả chi phí đi lại, ăn ở.

Ngày 20/3, cuộc "sát phạt" bắt đầu từ lúc hơn 20h cùng ngày và đến 23h45 thì công an ập vào bắt quả tang. Sòng bạc trong khách sạn được tổ chức như một "casino thu nhỏ" chia ra làm hai bàn, ngoài những người chơi còn có 4 nữ nhân viên thay nhau chia bài, theo báo Thanh Niên.

Tại hiện trường, công an thu giữ được hơn 4,6 triệu điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỷ đồng của các golfer đánh bạc, 4 bộ bài tây, 2 tờ giấy ghi số phỉnh và một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Mở rộng điều tra, cơ quan tố tụng xác định một số bị can còn 8 lần đánh bạc tại TP.HCM. Những lần này đa phần đều diễn ra tại văn phòng của Nguyễn Quang Nhân.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37883 sec| 641.953 kb