Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề nghị truy tố YouTuber Võ Minh Điền

Đề nghị truy tố YouTuber Võ Minh Điền
Ngày 21/8, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Võ Minh Điền (chủ kênh YouTube "Điền đồ cổ", ngụ quận Bình Tân) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đề nghị truy tố YouTuber Võ Minh Điền
Công an đọc quyết định khởi tố Võ Minh Điền. Ảnh: Người Lao động.

Thông tin trên Dân trí, theo kết luận điều tra, ngày 17/2, Lâm Duy Bảo Sơn (là YouTuber, còn gọi Sơn "mặt quỷ") cho Điền nói muốn đến nhà gặp để giảng hòa mâu thuẫn giữa Điền và nhóm YouTuber của Hà Kim Ngân.

Điền đồng ý và cho địa chỉ nhà ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Sơn đi cùng Hồ Hoàng Hải và Trần Công Tân đến nhà gặp Điền để hòa giải nhưng không thành công, lý do trong khi nói chuyện thì Hà Kim Ngân ở trước nhà Điền phát livestream nói xấu anh ta.

Sau đó Sơn hẹn Điền đến quán Sài Gòn Xưa trên đường Quách Điêu (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) để nói chuyện. Trưa cùng ngày, Điền cùng một người khác đến điểm hẹn nhưng nhóm Sơn không đến. Điền bực tức bỏ về và lên mạng thấy nhóm của Sơn và Hà Kim Ngân livestream nói xấu, hăm dọa chặt chân Điền. 

Tối cùng ngày, Điền livestream bán quần áo thì Sơn gọi điện thoại nói đã tới đầu hẻm. Điền cầm gậy 3 khúc cùng một số người đến nơi nhóm Sơn đang đứng rồi xảy ra xô xát, Điền không trực tiếp đánh nhưng hô hào. Vụ ẩu đả khiến 2 người bên phía Sơn là Nguyễn Thanh Tùng và Trần Công Tân bị thương và một chiếc ô tô hư hỏng.

Theo VietNamNet, nhóm của Sơn sau đó trình báo công an địa phương. Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân vào cuộc, đã bắt giữ Điền.

Quá trình điều tra, Điền có khai, những người tấn công nhóm của Sơn “mặt quỷ” là fans hâm mộ, ủng hộ quan điểm của Điền. Khi xem livestream, biết tin các bên hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn thì những người này tự tìm đến để bênh vực Điền và có hành động quá khích, tấn công người khác.

2 người bạn của Sơn bị thương tích nhưng từ chối giám định. Theo giám định, chiếc ô tô của Nguyễn Thanh Tùng (là bạn của Sơn) bị hư hại, tổng cộng thiệt hại là 91,6 triệu đồng.

Bị can Điền không đồng ý bồi thường thiệt hại vì cho rằng mình không có hành vi đập phá tài sản này. Cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan để làm rõ, xử lý sau.

Được biết, Youtuber Võ Minh Điền có 2 tiền sự, đã bị xử phạt hành chính gồm hành vi xâm hại đến người khác và hành vi cung cấp, thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26152 sec| 633.977 kb