Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề xuất tiêu diệt phạm nhân vượt ngục trốn trên rừng Hải Vân nếu chống đối

Đề xuất tiêu diệt phạm nhân vượt ngục trốn trên rừng Hải Vân nếu chống đối
Đại tá Trần Mưu (Phó giám đốc Công an Đà Nẵng) đề xuất Triệu Quân Sự, kẻ bị truy nã về 6 tội danh, nếu có biểu hiện chống đối thì nên tiêu diệt.

Chiều ngày 5/6, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng có mặt tại đèo Hải Vân thị sát tình hình, chỉ đạo các lực lượng truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê Thái Nguyên) được xác định đang trốn trên núi.

Báo cáo tại hiện trường, Thượng tá Trần Nam Hải, Trưởng phòng Cảnh sát Công an Đà Nẵng cho hay, lực lượng công an đã phối hợp với lực lượng bộ đội chốt chặn, băng rừng tìm đối tượng này.

Đề xuất tiêu diệt phạm nhân vượt ngục trốn trên rừng Hải Vân nếu chống đối
Bộ đội biên phòng bồng súng, xẻ rừng đi truy tìm Sự. 

“Lực lượng công an đã ra Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để thu tập tài liệu, trích xuất camera và lập chốt kiểm soát trên đỉnh đèo Hải Vân. Công an đã xác minh tất địa điểm ga tàu ở phía Lăng Cô, tàu lửa qua lại đèo Hải Vân cũng như tất cả các xe lưu thông qua đèo, nhưng vẫn chưa thấy đối tượng. Lực lượng cũng triển khai thêm chó nghiệp vụ để đánh hơi áo quần đối tượng và tiến hành truy tìm”, Thượng tá Hải thông tin.

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhận định, có khả năng đối tượng ra suối lấy nước uống và thức ăn nên lực lượng phải kiểm tra chặt chẽ nhằm tránh để đối tượng bỏ trốn.

“Lực lượng công an phải kiểm soát chặt tất cả các lán trại trên núi vì có thể đối tượng sẽ ra xin thức ăn. Trong nhiều phương án đưa ra, lực lượng công an cũng có thể đề xuất, trường hợp tìm thấy và xác định được đối tượng, nếu có hành vi chống đối thì có thể tiêu diệt đối tượng”, Đại tá Trần Mưu nói.

Cũng theo đại tá Mưu, Sự là phạm nhân mang án tù chung thân, đã nhiều lần gây án và trốn ngục, nếu không có biện pháp cứng rắn sẽ tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân. Ông đã trao đổi với đại diện phía quân đội về việc "ngày mai nên bay flycam để quan sát từ trên cao", nhất là những vị trí khu đất trống để truy tìm.

Khuya ngày 4/6, Quân khu 5 đã ra quyết định truy nã "đặc biệt nguy hiểm" với Sự. Kẻ này cao 1,6 mét, da ngăm đen, có nốt rồi cách một cm sau đuôi lông mày trái. 

Nhà chức trách thông báo, Sự trốn khỏi trại giam khu vực miền Trung (T10, đóng tại Quảng Ngãi) chiều 3/6 bằng cách leo qua tường rào bảo vệ khu giam. Người này bị truy nã với sáu tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Đào ngũ, Trốn khỏi nơi giam, Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích.

Sự từng nhiều lần trộm cắp trong thời gian nhập ngũ ở quân khu 1 và đào ngũ khi là binh nhì. Năm 2012, hắn giết chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội), cướp nhẫn và bông tai vàng. Đầu năm 2013, Sự bị Tòa án quân sự Quân khu 1 phạt tù chung thân về ba tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

Năm 2015, đang thụ án tại trại giam T10 Quảng Ngãi, Sự cùng một phạm nhân cưa song sắt buồng giam tẩu thoát. Hơn một tháng sau, hắn bị bắt và nhận thêm tội Trốn khỏi nơi giam giữ. Trên đường trốn chạy lần này, hắn cướp ở Quảng Ngãi và xe máy ở Quảng Nam. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23504 sec| 633.922 kb