Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra vụ 41 cây sầu riêng của 2 hộ dân bị chặt phá ở Lâm Đồng

Điều tra vụ 41 cây sầu riêng của 2 hộ dân bị chặt phá ở Lâm Đồng
Có tổng cộng 41 cây sầu riêng của 2 hộ dân bị chặt phá. Theo đó, những cây sầu riêng đang cho thu hoạch bị kẻ gian đẽo sát gốc và những cây trồng từ 1 – 2 năm bị chặt ngang thân.

Công an nhân dân đưa tin, chiều 6/1, Công an huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết, đang khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phá hoại vườn sầu riêng của hai hộ dân xảy ra tại xã Đạ P’Loa.

Hai gia đình bị kẻ xấu chặt phá hoa màu, gây thiệt hại nặng là hộ ông Nguyễn Minh Tuấn và Đinh Văn Miên (cùng ngụ tại thôn 1, xã Đạ P’Loa).

Điều tra vụ 41 cây sầu riêng của 2 hộ dân bị chặt phá ở Lâm Đồng
Cây sầu riêng bị chặt phá. Ảnh: VietNamNet

Theo TTXVN, trước đó, sáng 2/1, ông Nguyễn Minh Tuấn và ông Đinh Văn Miên ra vườn, phát hiện hơn 40 cây sầu riêng bị kẻ gian chặt phá nên trình báo chính quyền địa phương và Công an xã.

Lãnh đạo Công an huyện Đạ Huoai đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ khẩn trương phối hợp với Công an xã Đạ P’Loa khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Thông tin trên báo Lâm Đồng, qua kiểm đếm của cơ quan chức năng, có tổng cộng 41 cây sầu riêng của 2 hộ dân bị chặt phá. Theo đó, những cây sầu riêng đang cho thu hoạch bị kẻ gian đẽo sát gốc và những cây trồng từ 1 – 2 năm bị chặt ngang thân. 

Trong đó, gia đình ông Tuấn bị chặt phá, đẽo gốc 25 cây sầu riêng, với 2 cây cho thu hoạch năm thứ 6, 1 cây cho thu hoạch năm thứ 8; số còn lại là sâu riêng trồng năm thứ 2. Gia đình anh Miên bị chặt phá 26 cây, trong đó có 15 cây sầu riêng từ 4 – 11 năm tuổi, số còn lại trồng hơn 1 năm. 
 
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tập trung điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37885 sec| 622.055 kb