Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long

Điều tra vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long
Bé trai có dấu hiệu tiêu chảy, nôn nên được đưa vào TTYT cấp cứu, theo dõi. Điều dưỡng và ê kíp trực có tiêm thuốc cho bé, sau đó cháu bé tử vong. Người nhà yêu cầu phía TTYT cung cấp hồ sơ bệnh án, tên các y bác sĩ, nêu nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé trai, nhưng không được cung cấp.

Công an nhân dân đưa tin, sáng 7/9, trao đổi với PV CAND Online, ông Phan Văn Năm, Giám đốc TTYT TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đơn vị đang làm gửi Sở Y tế về trường hợp bé trai 2 tuổi tử vong.

“Cơ quan Công an cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc”, Giám đốc TTYT TP Vĩnh Long nói. TTYT TP Vĩnh Long đã cho tạm đình chỉ công tác đối với ê kíp trực có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Điều tra vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long
Người nhà bé trai 2 tuổi tố ê kíp trực tắc trách khiến bé tử vong. Ảnh: Cắt từ clip.

Thông tin trên Người Lao động, trước đó, vào tối 6/9, mạng lan truyền đoạn clip có nội dung một số người "tố" ê kíp trực tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long có dấu hiệu thiếu trách nhiệm, dẫn đến bé trai 2 tuổi tử vong.

Người nhà bệnh nhi cho rằng sau một ngày điều trị tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long, do "sai sót" của ê kíp trực nên mới khiến cháu bé này tử vong. Trong clip cũng xuất hiện hình ảnh lực lượng công an đến hiện trường giữ gìn trật tự và tiến hành điều tra. 

Theo Tiền Phong, thông tin từ clip này cho biết, rạng sáng 5/9, bé trai có dấu hiệu tiêu chảy, nôn nên được đưa vào TTYT cấp cứu, theo dõi. Điều dưỡng và ê kíp trực có tiêm thuốc cho bé, sau đó cháu bé tử vong.

Người nhà yêu cầu phía TTYT cung cấp hồ sơ bệnh án, tên các y bác sĩ trong ê kíp trực ở thời điểm xảy ra vụ việc, nêu nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé trai, nhưng không được cung cấp nên có lời lẽ bức xúc như trong clip.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23638 sec| 634.336 kb