Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra vụ chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh ở Hà Nội

Điều tra vụ chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh ở Hà Nội
Chủ nợ gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm tự nhận là người nhà để đón một học sinh lớp 2 nhưng khi không được đồng ý, người này liền đe dọa và dùng lời lẽ thiếu lịch sự.

Ngày 6/10, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang xác minh làm rõ vụ việc mạo danh phụ huynh gọi điện đòi đón học sinh ở trường Tiểu học Phan Đình Giót.

Điều tra vụ chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh ở Hà Nội
Trường tiểu học Phan Đình Giót, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Giao thông

Thông tin trên VTC News, Theo văn bản của UBND quận Thanh Xuân gửi các trường trên địa bàn quận, khoảng 10h ngày 28/9, cô giáo T.T.H. (chủ nhiệm lớp 2A1, Trường Tiểu học Phan Đình Giót) nhận được cuộc từ số máy lạ. Người gọi nhận là người nhà của học sinh N.T.T. xin cho con về sớm do gia đình có việc riêng. Người gọi có nói rõ đặc điểm nhận dạng của học sinh. Tuy nhiên, cô H. trả lời không nhận được thông báo của bố mẹ học sinh nên không đồng ý.

Lúc này, đối tượng nói rõ mình là chủ nợ của bố học sinh N.T.T. và liên tục gọi điện cho giáo viên, nói những lời lẽ thiếu lịch sự. Giáo viên đã Ban giám hiệu nhà trường, đồng thời, liên hệ với mẹ học sinh và biết phụ huynh không nhờ người đón con.

Sau đó, một số đối tượng liên tục gọi điện thoại cho Ban giám hiệu và các số máy điện thoại của trường; đăng tải trên mạng các thông tin bịa đặt, vu khống về cô giáo T.T.H. và Ban giám hiệu. 

Theo VietNamNet, nhận thấy đây là sự việc gây mất an toàn cho học sinh, giáo viên của Trường Tiểu học Phan Đình Giót nói riêng và các trường học trên địa bàn quận nói chung, UBND quận Thanh Xuân cũng đã yêu cầu Công an quận khẩn trương xác minh, làm rõ sự việc. Đồng thời yêu cầu cơ quan công an kịp thời nắm bắt tình hình các trường học trên địa bàn quận, thực hiện các biện pháp bảo đảm , an toàn trường học; hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhận diện các hành vi vi phạm pháp luật, có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn.

UBND quận Thanh Xuân cũng đề nghị Công an quận chỉ đạo công an 11 phường trên địa bàn thường xuyên kiểm tra việc bảo đảm an ninh trật tự của các trường học, kịp thời báo cáo khi có sự việc bất thường xảy ra; yêu cầu Phòng GD-ĐT quận hướng dẫn các nhà trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38035 sec| 634.102 kb