Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra vụ người đàn ông bị mất hơn 1,8 tỷ do bị kẻ mạo danh công an dọa khởi tố

Điều tra vụ người đàn ông bị mất hơn 1,8 tỷ do bị kẻ mạo danh công an dọa khởi tố
Người đàn ông ở Tp.HCM mất hơn 1,8 tỷ đồng vì chiêu lừa gửi tiền vào tài khoản của mình để chứng minh "tiền sạch".

Điều tra vụ người đàn ông bị mất hơn 1,8 tỷ do bị kẻ mạo danh công an dọa khởi tố

Ngày 3/8, Công an quận 12, Tp.HCM cho biết đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1,8 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo của ông Ma Xuân Đ. (53 tuổi, làm việc tại phường An Phú Đông, quận 12, Tp.HCM), ngày 9/7, ông này nhận được cuộc gọi từ số 09063644XXX thông báo số điện thoại của ông đang sử dụng sẽ bị cắt. Đồng thời hướng dẫn ông bấm phím số 2 làm theo hướng dẫn để biết rõ lý do.

Làm theo hướng dẫn thì đầu dây bên kia thông báo ông Đ. có một số điện thoại đang dùng có liên quan đến tổ chức tội phạm rửa tiền và buôn bán ma túy đã bị bắt.

Ông Đ. tiếp tục được nối máy với người đàn ông tự xưng là công an. Người này thông báo ông liên quan đến một đường dây mua bán ma túy và rửa tiền yêu cầu phối hợp điều tra.

Qua điện thoại, đầu dây bên kia tiếp tục yêu cầu nạn nhân chụp thẻ ngân hàng, CMND và làm theo hướng dẫn từ đường từ đường link họ gửi đến để xác minh.

Sau đó, người tự xưng là công an gửi cho ông Đ. lệnh bắt giam và nói nếu không muốn bị bắt thì phải chứng minh số tiền 1 tỷ đồng trong tài khoản BIDV là trong sạch. Nhóm này còn yêu cầu ông Đ. rút tổng cộng 840 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank chuyển vào tài khoản BIDV.

Do liên tục bị đốc thúc chuyển thêm tiền vào tài khoản để xác minh, ông Đ. mới nghi ngờ mình bị lừa đảo nên đến cơ quan công an hỏi.

Tại đây, cán bộ công an đã yêu cầu ông Đ. đến ngân hàng kiểm tra vì vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Đ. tức tốc đến ngân hàng kiểm thì phát hiện toàn bộ số tiền đã chuyển vào tài khoản gồm 840 triệu đồng cùng số tiền hơn 1 tỷ đồng trong tài khoản gốc đã bị rút hết.

Ngay lập tức, ông Đ. đã đến công an phường An Phú Đông, quận 12 trình báo.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37999 sec| 634.141 kb