Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đình chỉ công tác 2 cán bộ liên quan vụ bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắcxin Pfizer

Đình chỉ công tác 2 cán bộ liên quan vụ bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắcxin Pfizer
Quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt và 1 nhân viên y tế phường Tân Lộc vì liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer.

Theo báo Tiền Phong, sáng ngày 14/9, bà Lê Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết, Thường trực UBND quận Thốt Nốt họp và thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt vì tự ý tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi khi chưa xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

"Trong thời gian này, các cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra mức độ vi phạm đến đâu, sau đó có hình thức xử lý”, bà Hằng cho hay.

Cũng theo bà Hằng, Thường trực UBND quận Thốt Nốt thống nhất đình chỉ công tác đối với bà D.K.Q (nhân viên y tế phường Tân Lộc). Bà Q. là dì ruột của bé gái 13 tuổi được tiêm vắc xin. Bà Q. bị đình chỉ công tác do nhờ vả để cháu bé được tiêm vắc xin.

Đình chỉ công tác 2 cán bộ liên quan vụ bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắcxin Pfizer
Hình ảnh giấy chứng nhận bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 13/9, trên một nhóm mạng , có thành viên đã vụ việc tiêm vắc xin Pfizer của một gia đình nhân viên trạm y tế ở quận Thốt Nốt, trong đó có một trẻ 13 tuổi.

Nhiều thành viên trong nhóm xôn xao vì cho rằng hiện ở Cần Thơ và Việt Nam nói chung chưa có hướng dẫn về quy trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi. Ngoài ra, ở quận này cũng có thêm 3 trường hợp khác dưới 18 tuổi cũng được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ cho biết chưa có văn bản hướng dẫn nào cho phép các địa phương tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi. Dù có thể có khuyến cáo của nhà sản xuất vắc xin, nhưng phải dựa vào hướng dẫn của Bộ Y tế mới được tổ chức tiêm cho các nhóm đối tượng. 

Việc phê duyệt danh sách tiêm vắc xin là do quận quyết định, dựa theo lượng vắc xin được phân bổ. Tuy nhiên, tất cả phải dựa theo hướng dẫn, cho phép chuyên môn của Bộ Y tế và Sở Y tế.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37958 sec| 634.648 kb