Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đình chỉ cơ sở mầm non xảy ra vụ bé gái 2 tuổi bị bạn đánh, cắn bầm tím người

Đình chỉ cơ sở mầm non xảy ra vụ bé gái 2 tuổi bị bạn đánh, cắn bầm tím người
Cơ sở mầm non Vân Vũ (thuộc thôn Chùa, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) bị tạm đình chỉ để cơ quan công an và Phòng GD&ĐT xác minh, làm rõ vụ bé 22 tháng tuổi bị bạn đánh bầm tím người.

Theo VTC News, sáng 25/10, Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên cho biết UBND xã Tăng Tiến (Việt Yên, Bắc Giang) đã tạm đình chỉ cơ sở mầm non tư thục Vân Vũ. Cơ sở giáo dục này bị tạm đình chỉ để cơ quan công an và Phòng GD&ĐT xác minh, làm rõ vụ bé 22 tháng tuổi bị bạn đánh bầm tím người.

Đình chỉ cơ sở mầm non xảy ra vụ bé gái 2 tuổi bị bạn đánh, cắn bầm tím người
Cháu Đ.Q bị bạn đánh, cắn bầm tím tại lớp học nhưng cô giáo không biết. Ảnh: Giao Thông

Tuổi trẻ Online thông tin, Chiều 24/10, báo cáo nhanh của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Việt Yên nêu rõ vào 10h48 ngày 23/10 tại cơ sở mầm non Vân Vũ xảy ra sự việc cháu T.Q.T. (3 tuổi) cắn và đánh cháu V.Đ.Q. (22 tháng tuổi). 

Thời điểm xảy ra sự việc, cô T.T.V. (giáo viên chủ nhiệm kiêm chủ nhóm trẻ) không có mặt tại lớp do có việc gia đình, cô H.T.C. phụ lớp đi lấy cơm trưa nên đóng cửa lớp lại. Đến 10h52, cô H.T.C. nghe tiếng khóc liền quay lại lớp thì thấy cháu Q. bị cắn. Cô C. bế cháu ra ngoài lau người và xoa cho cháu. Ngay sau đó cô H.T.C. đã gọi điện cho cô T.T.V. để thông báo về sự việc xảy ra. 

Đến 11h15, cô T.T.V. gọi điện cho gia đình cháu Q. về việc cháu bị bạn cắn và xin lỗi gia đình qua . Sau đó 12h23, ông nội cháu Q. đến trường đón cháu Q. về nhà. Khi về nhà, mẹ cháu phát hiện trên người cháu có nhiều vết thương nên chụp ảnh và gửi lại cho cô chủ nhiệm và  trách cứ về việc không quản lý dẫn đến để cháu bị bạn khác đánh. 

Đến 12h30, cô V. kiểm tra lại camera và gửi video cho mẹ cháu. Cô V. cũng nhiều lần đến gia đình gặp và xin lỗi. Chiều cùng ngày, mẹ cháu đăng tải hình ảnh và clip lên mạng . Hiện cô V. tự nguyện xin tạm dừng hoạt động của nhóm trẻ để giải quyết sự việc. 

Ngay sau khi nắm được thông tin về sự việc trên, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đã chỉ đạo đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT, UBND xã Tăng Tiến, trường Mầm non Tăng Tiến đến gia đình thăm hỏi và trao đổi về sự việc của cháu V.Đ.Q và đề nghị gia đình đưa cháu đi khám.

Ngày 24/10, phòng GD&ĐT xã Tăng Tiến, UBND xã, Công an xã, Trường mầm non Tăng Tiến đã mời cô Thân Thị Vân là chủ Nhóm trẻ Vân Vũ và cô Hoàng Thị Chuyên đến UBND xã Tăng Tiến để làm rõ sự việc xảy ra tại cơ sở Mầm non độc lập tư thục Vân Vũ 2.

Cùng ngày, UBND xã Tăng Tiến đã ban hành Quyết định số 319/QĐ-UBND về việc dừng hoạt động cơ sở Mầm non độc lập tư thục Vân Vũ 2.

Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục theo dõi nắm tình hình để làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra sự việc nêu trên.

Trươc đó, báo Giao thông đưa tin, tối 23/10, một đoạn clip lan truyền trên facebook ghi lại cảnh bé gái bị bạn đánh, đạp, cắn vào người khi đang trong lớp học mầm non.

Sự việc diễn ra không thấy sự can thiệp của cô giáo đứng lớp. Chia sẻ trên mạng xã hội facebook, chị H, mẹ của cháu Q. mong muốn chính quyền địa phương và ngành giáo dục sớm làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25488 sec| 634.633 kb