Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đôi nam nữ giả mạo email của trường đại học để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đôi nam nữ giả mạo email của trường đại học để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Lương Thanh Châu đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook giả khác nhau để đăng bài quảng cáo phòng trọ trên địa bàn TP.HCM và Bình Dương để lừa đảo tiền cọc phòng trọ với tổng số tiền chiếm đoạt gần 50 triệu đồng.

Người Lao động đưa tin, ngày 21/2, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Bình Dương) đã làm việc với 2 thanh niên vì liên quan đến hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai thanh niên gồm Lương Thanh Châu (SN 2003) và Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 2004, cùng quê ở Phú Yên).

Đôi nam nữ giả mạo email của trường đại học để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Châu và Ánh bị mời làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Theo Báo Tin tức, qua điều tra xác định, Lương Thanh Châu cùng với Nguyễn Thị Ngọc Ánh đã sử dụng 2 email mạo danh của một trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 1,8 triệu đồng.

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, từ tháng 6/2022 đến nay, bằng việc sử dụng nhiều tài khoản giả khác nhau để đăng bài phòng trọ trên địa bàn TP.HCM và Bình Dương, Lương Thanh Châu đã lừa đảo tiền cọc phòng trọ với tổng số tiền chiếm đoạt gần 50 triệu đồng. Toàn bộ số tiền thu lợi bất chính Châu sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân và chia cho Nguyễn Thị Ngọc Ánh sử dụng.

Hiện vụ việc được phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55520 sec| 622.586 kb