Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đối tượng tự xưng 'sư thầy Thích Tâm Phúc' bị truy tố tội lừa đảo và làm gi

Đối tượng tự xưng 'sư thầy Thích Tâm Phúc' bị truy tố tội lừa đảo và làm gi
Khám xét tại nhà của Phúc, Cơ quan CSĐT đã thu giữ 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 12/7, Viện KSND huyện Củ Chi, TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Minh Phúc (tự xưng “sư thầy Thích Tâm Phúc”, “đại đức Thích Tâm Phúc”; SN 1984, ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM) về 2 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Đối tượng tự xưng 'sư thầy Thích Tâm Phúc' bị truy tố tội lừa đảo và làm gi
Bị can Nguyễn Minh Phúc tại . Ảnh: Công an nhân dân.

Thông tin trên Hànộimới, theo cáo trạng, năm 2021, bà L.T.H.T (50 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) mua một thửa đất diện tích 420,3m2 (nằm trong thửa đất số 26, tờ bản đồ số 15, diện tích 892,9m2, số CO940650) tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi do ông N.V.T và bà N.T.C.N làm chủ, với giá 2,4 tỷ đồng, nhưng chưa làm thủ tục tách thửa được.

Ngày 7/10, bà T thông qua L.V.V (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) giới thiệu và quen biết Nguyễn Minh Phúc để nhờ làm thủ tục tách thửa đất trên thành hai thửa đất, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng. Mặc dù không có khả năng để làm thủ tục tách thửa và cũng không có mối quan hệ nào để làm thủ tục tách thửa, nhưng Phúc vẫn đồng ý nhận làm thủ tục tách thửa đất theo yêu cầu của bà T.

Sau đó, Phúc thỏa thuận với bà T và V làm thủ tục tách thửa đất với chi phí 135 triệu đồng. Phúc nhận trước 70 triệu đồng, sau đó thuê qua mạng làm hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả. Khi nhận được hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, Phúc đưa cho bà T một giấy, còn giấy giả và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T, Phúc cất vào két sắt, đợi khi nào nhận hết số tiền 65 triệu đồng còn lại mới đưa giấy chứng nhận giả thứ hai.

Theo Pháp luật TP.HCM, sau khi hành vi bị phát hiện, ông Phúc trốn sang Thái Lan. Ngay khi Phúc vừa về lại Việt Nam, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi đã triệu tập Phúc để làm việc. Sau nhiều lần quanh co thì ông khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Cơ quan CSĐT đã khám xét khẩn cấp tại nhà của Phúc và thu giữ 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35155 sec| 634.602 kb