Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án Gelexia Riverside thay đổi nội thất so với hợp đồng ký với khách hàng

Dự án Gelexia Riverside thay đổi nội thất so với hợp đồng ký với khách hàng
Gần 2000 căn hộ nằm trong Dự án chung cư Gelexia Riverside có địa chỉ tại 885 Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL Việt Nam làm chủ đầu tư (CĐT), trong quá trình thi công, công ty này đã tự ý thay đổi thiết kế nội thất so với hợp đồng ký kết mua bán với khách hàng.

Vừa qua, Toà soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của nhiều hộ dân tại 4 toà CT1, CT2A, CT2B, CT3, chung cư Gelexia Riverside tại địa chỉ 885 Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội về việc chủ đầu tư (CĐT) tự ý thay đổi kết cấu và vật liệu sử dụng làm cửa của mỗi căn hộ.     

Công ty cổ Phần đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL Việt Nam là CĐT dự án Gelexia Riverside 885 Tam Trinh, Hoàng Mai. Dự án có diện tích 3,5ha, tổng mức đầu tư gần 2.900 tỷ đồng. Bao gồm 4 toà chung cư cao 31-33 tầng và 100 căn nhà vườn liền kề. Tuy nhiên, dự án Gelexia Riverside 885 Tam Trinh, Hoàng Mai đang được CĐT cho sửa chữa căn hộ không đúng với thiết kế ban đầu.
 

Dự án Gelexia Riverside thay đổi nội thất so với hợp đồng ký với khách hàng
Dự án Gelexia Riverside nằm trong quy hoạch mở rộng tổng thể của quận Hoàng Mai.

Cụ thể, theo phản ánh của các hộ dân mua nhà tại đây, căn cứ theo mục 6, biểu B, điểm 2 Phần I, phụ lục I trong Hợp đồng mua bán căn hộ, CĐT đã điều chỉnh cửa đi dạng một cánh sang cửa hai cánh có kích thước rộng 1200mm (tăng 10cm), cao 2160mm, thay đổi từ khuôn cửa đơn sang khuôn cửa kép. Ngoài ra, chủ đầu tư còn thay đổi vật liệu sử dụng cửa đi từ gỗ tự nhiên như lim, sồi (nhóm V) sang gỗ nhân tạo (nhóm IV).

Theo ghi nhận của PV, hàng loạt hộ dân tại 4 toà CT1, CT2A, CT2B, CT3 đã treo băng rôn yêu cầu CĐT “Trả cửa Lim, Sồi cho cư dân” trên ban công của các căn hộ.

Dự án Gelexia Riverside thay đổi nội thất so với hợp đồng ký với khách hàng

Dự án Gelexia Riverside thay đổi nội thất so với hợp đồng ký với khách hàng
Nhiều hộ dân căng băng rôn yêu cầu CĐT trả lại đúng thiết kế và chất liệu cửa.

Ông N.T, cư dân toà CT2A cho biết: “Khi nhận bàn giao căn hộ, chủ đầu tư đã tự thay đổi kết cấu cửa đi từ một cánh sang hai cánh, tăng độ rộng cửa. Thiết kế này khác hoàn toàn so với bản thiết kế khi tôi mua nhà. Trong quá trình sử dụng tôi thấy bất tiện, không đạt yêu cầu như tôi mong muốn”.

“Với lý do thời tiết của Việt Nam ẩm thấp, CĐT tự ý thay đổi vật liệu sử dụng làm cửa từ gỗ tự nhiên sang gỗ nhân tạo. Từ gỗ nhóm V sang nhóm IV mà không được sự đồng thuận của nhiều hộ dân”, bà N.L- một cư dân khác cho biết.

Trao đổi với PV, nhiều cư dân có thắc mắc: “Với vật liệu gỗ tự nhiên như Lim, Sồi có độ chịu lực tốt và độ co giãn sẽ ít hơn so với gỗ nhân tạo. Có khả năng cửa đi 1 cánh có độ rộng lớn cho nên CĐT không mua được nhiều gỗ Lim, Sồi để làm cửa nên đã thay thế bằng gỗ nhân tạo. Giảm thiểu chi phí bằng cách thay đổi kết cấu so với bản thiết kế ban đầu?".

PV đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Yến – Trưởng ban quản lý dự án của Công ty HTL, ông Yến cho biết: “Trong quá trình thi công, CĐT đã thay đổi kích thước của cửa có thiết kế ban đầu là rộng 1100mm, cao 2160mm, từ cửa một cánh sang hai cánh. Và sử dụng gỗ nhóm IV(gỗ nhân tạo) thay cho gỗ nhóm V(gỗ tự nhiên)”.

Về việc thay đổi thiết kế, Công ty HTL đã trình hồ sơ lên Bộ Xây Dựng và đã được cơ quan chức năng đồng ý”, ông Yến cho biết thêm. Tuy nhiên, khi PV yêu cầu cung cấp hồ sơ về việc thay đổi thiết kế căn hộ, CĐT đã không cung cấp được.

Ông Yến cho rằng: “Trong quá trình thi công thực hiện thì có một số chi tiết thay đổi nhỏ không cần thiết phải trình cơ quan chức năng”.

Để làm rõ hơn sự việc trên, PV đã liên hệ với UBND quận Hoàng Mai. Đại diện UBND quận cho biết chưa nhận được của Công ty HTL về việc thay đổi nội thất so với hợp đồng đã ký kết với khách hàng.

Như vậy, chủ đầu tư đã thay đổi nhiều chi tiết trong bản thiết kế nội thất ban đầu của toàn bộ 4 toà nhà CT1, CT2A, CT2B và CT3 với tổng số 1966 căn hộ đã bán cho cư dân.

Trước đó, báo chí đã phản ánh về việc khu biệt thự liền kề nằm trong dự án này cũng tồn tại hàng loạt những căn hộ đã bị sửa chữa, xây dựng không đúng với thiết kế ban đầu, tự ý thay đổi kết cấu công trình, làm quy hoạch cả khu đô thị bị biến dạng.

Thiết nghĩ, Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Yên Sở cần sớm chỉ đạo, kiểm tra và xử lý những phản ánh của cư dân sống tại nơi đây.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37628 sec| 646.727 kb