Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án TNR Stars Bích Động bán hàng dù chưa đầy đủ pháp lý

Dự án TNR Stars Bích Động bán hàng dù chưa đầy đủ pháp lý
Mặc dù hạ tầng kỹ thuật chưa được hoàn thiện, chưa có văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng, chưa đủ điều kiện để mở bán...thế nhưng dự án TNR Stars Bích Động do Tập đoàn TNR Holdings làm chủ đầu tư hiện vẫn đang được chào bán nhằm huy động vốn một cách rầm rộ.

Dự án khu dân cư thương mại Chợ Mới thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang – tên thương mại là TNR Stars Bích Động do Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần AAC Việt Nam kết hợp với TNR Holdings Việt nam phát triển.

Dự án TNR Stars Bích Động là dự án thuộc chuỗi TNR Stars do TNR Holdings Vietnam (thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam) quản lý và phát triển tọa lạc tại giao điểm giữa quốc lộ 37 và tỉnh lộ 298, trên địa bàn thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Dự án có quy mô 11.64 ha với các hạng mục chủ đạo như: công viên cây xanh, chợ, TTTM, Shophouse và khu nhà phố liền kề.

Dự án TNR Stars Bích Động bán hàng dù chưa đầy đủ pháp lý
Dự án TNR Stars Bích Động đang trong quá trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Ngày 24/5/2016, UBND tỉnh Bắc Giang ký Quyết định số 292/QĐ-UBND về việc chấp thuận đầu tư dự án khu dân cư thương mại Chợ Mới thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên.

Ngày 11/12/2017, UBND tỉnh Bắc Giang ký Quyết định số 882/QĐ-UBND về việc chấp thuận điều chỉnh, bổ sung thiết kế cơ sở dự án khu dân cư thương mại Chợ Mới thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên.

Anh Nguyễn Hà M. một người dân sống tại thị trấn Bích Động : “Dự án TNR Stars Bích Động tôi thấy bắt đầu triển khai xây dựng từ mấy tháng nay rồi, ngày trước thì tiến hành chở đất tới san lấp dẫn đến khu vực này bụi mù và rất bẩn thỉu, sau đó từ hơn một tháng nay thì xuất hiện nhiều người đến xem dự án và mua bán ở đây nhiều lắm”.

Thông tin từ nhân viên môi giới bất động sản xưng là nhân viên của CLand và Công ty TNHH đầu tư xây dựng Thành Công, đơn vị phân phối trực tiếp cho biết. "TNR Stars Bích Động nằm trên khu đất có diện tích 11.64 ha, với quy mô khu biệt thự liền kề 342 lô (diện tích từ 55 – 98m2) và được chia làm 2 phân khu (khu Thịnh Vượng và khu Phú Quý), số lô thương phẩm 198, số lô Shophouse 61, số lô nhà phố – liền kề 137".

Từng chậm triển khai trong một thời gian dài, nhưng thời gian gần đây, TNR Stars Bích Động đang bắt đầu triển khai trở lại và được rao bán rầm rộ bởi nhiều nhân viên môi giới nhà đất. Họ tự giới thiệu có khả năng đặt chỗ cho khách hàng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số khách hàng, TNR Stars Bích Động đang có dấu hiệu “lách luật” bằng cách “bán lúa non” dự án khi chưa hoàn thành xong hạ tầng kỹ thuật, chưa đủ điều kiện mở bán để huy động vốn.

Dự án TNR Stars Bích Động bán hàng dù chưa đầy đủ pháp lý
Mặc dù chưa hoàn thiện hạ tầng, tuy nhiên có rất nhiều nhân viên môi giới bất động sản tư vấn với khách hàng tại dự án.

Trong vai khách hàng, phóng viên PV PhapluatNet đã liên hệ với một sàn giao dịch bất động sản và được nhân viên môi giới cung cấp thông tin: “Dự án TNR Stars Bích Động đang triển khai xây dựng hạ tầng và làm đường, hiện tại đang mở bán các lô liền kề và Shophouse, các sản phẩm liền kề mặt đường quốc lộ 37 hiện giờ có giá giao động từ 56 triệu đến 58 triệu đồng trên m2, còn các lô phía trong sẽ thấp hơn, nếu khách hàng có như cầu mua thì có thể đặt cọc ngay theo tiến độ và hai năm sau sẽ nhận nhà. Các sản phẩm của dự án TNR Stars Bích Động đang là tâm điểm của bất động sản phía Bắc và đang rất "hót", tiềm năng sinh lời rất cao”.

Ghi nhận thực tế của PV PhapluatNet, cho tới thời điểm giữa tháng 7/2020, dự án mới chỉ đang trong quá trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật như san lấp mặt bằng, nhiều hạng mục hạ tầng chưa được xây dựng xong. Tại công trường của dự án chỉ xuất hiện một chiếc máy xúc đang thi công và công nhân xây dựng đang tiến hành san nền, làm đường.

Dự án TNR Stars Bích Động bán hàng dù chưa đầy đủ pháp lý
Phiếu đặt giữ chỗ của Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng Thành Công ký đặt cọc giữ chỗ với khách hàng.

Trao đổi với ông Trịnh Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang, ông Chất cho biết: “Về việc huy động vốn khi chưa đủ điều kiện tại dự án TNR Stars Bích Động chúng tôi cũng đã nhận được thông tin phản ánh. Vào giữa tháng 7, Phòng chúng tôi cũng đã kết hợp với Phòng Thanh tra Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra, chúng tôi đóng giả người dân vào hỏi nhưng không phát hiện được vi phạm về việc huy động vốn”.

Theo Khoản 1, Điều 55 của Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 nêu rõ: Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Bên cạnh đó, theo điểm a, khoản 2 Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Nhà ở quy định, Luật nhà ở năm 2014 không cho phép chủ đầu tư ký hợp đồng đặt cọc với cá nhân, tổ chức nhằm huy động vốn xây dựng dự án nhằm mục đích được ưu tiên đăng ký hoặc hưởng quyền mua nhà ở hình thành trong tương lai. 

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36715 sec| 645.789 kb