Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, cha con, chú cháu cùng lĩnh án tù

Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, cha con, chú cháu cùng lĩnh án tù
Mâu thuẫn từ việc đặt ống nước không hợp lý, đối tượng lĩnh án cao nhất 8 năm về tội "Giết người".

Hà Nội mới đưa tin, ngày 22/9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt đối tượng Trịnh Bá Long (sinh năm 1988, trú ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) 8 năm tù về tội “Giết người”.

Cũng liên quan đến vụ án, đối tượng Trịnh Bá Phụng (sinh năm 1968), đối tượng Trịnh Bá Chung (sinh năm 1995), cùng trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội, lần lượt bị xử phạt 9 tháng tù và 6 tháng tù, nhưng được hưởng án treo.

Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, cha con, chú cháu cùng lĩnh án tù
Bị cáo Long (hàng đầu) cùng Phụng và bị cáo Chung (hàng 2) tại phiên tòa ngày 22/9. Ảnh: Công an nhân dân.

Quá trình xét xử cho thấy, ông Trịnh Bá Ngũ (sinh năm 1960) và Trịnh Bá Phụng là anh em ruột và ở sát nhau. Do có mâu thuẫn trong việc gia đình ông Ngũ sửa nhà, lắp đặt đường ống nước gắn vào tường nhà phía sau gia đình em trai nên khoảng 18h30 ngày 20/7/2022, Phụng giắt bộ côn nhị khúc sang nhà anh trai "nói chuyện phải trái".

Tại nhà ông Ngũ, Phụng cãi nhau với cháu dâu là chị Nhung (vợ Long). Nghe thấy bố to tiếng bên nhà bác, Trịnh Bá Chung cũng nhanh chóng có mặt. Cùng thời điểm, Trịnh Bá Long từ bên ngoài về nhà.

Trong lúc nói chuyện, hai bên cãi lộn, Phụng và con trai đánh Long khiến Long bỏ chạy. Xô xát giữa anh em, chú cháu nhà Phụng được mọi người can ngăn nên mới dừng lại.

Sự việc tưởng vậy là xong, nhưng sau đó, Long ra chỗ để xe máy lấy con dao bầu và chạy sang nhà Phụng. Thấy Chung đang cài cổng, Long xông tới đâm vào ngực trái Chung. Tiếp đó, Long lao vào trong nhà chém tiếp Phụng.

Hậu quả, cả 3 người cùng bị thương tích. Cụ thể, Phụng bị tổn hại 22% sức khỏe, Chung bị tổn hại 18% sức khỏe và Long bị tổn hại 4% sức khỏe, do bị bố con Phụng đánh lại.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, 3 bị cáo đều không yêu cầu bồi thường dân sự. Theo đó, bị cáo Phụng và bị cáo Chung đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Long.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử khẳng định, hành vi dùng dao đâm, chém vào các vùng trọng yếu trên cơ thể người khác của bị cáo Long là rất nguy hiểm. Việc các bị hại cũng là bị cáo trong vụ án này không tử vong là ngoài ý thức chủ quan của bị cáo, theo Công an nhân dân.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23762 sec| 633.906 kb