Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gây tai nạn làm 9 người thương vong, tài xế xe khách Thành Bưởi lĩnh gần 12 năm tù

Gây tai nạn làm 9 người thương vong, tài xế xe khách Thành Bưởi lĩnh gần 12 năm tù
Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tính 11 năm 6 tháng tù giam về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ; bị cáo Lê Dương 2 năm 6 tháng tù giam về tội Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Tiền Phong đưa tin, ngày 22/7, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Định Quán (Đồng Nai), xét xử lãnh đạo và tài xế Công ty TNHH Thành Bưởi trong vụ gây tai nạn khiến 5 người tử vong, 4 người bị thương trên quốc lộ 20 (đoạn qua khu vực xã Phú Vinh, huyện Định Quán), HĐXX đã tuyên án.

Gây tai nạn làm 9 người thương vong, tài xế xe khách Thành Bưởi lĩnh gần 12 năm tù
Bị cáo Lê Dương (bên trái) và Hoàng Văn Tính tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Dương 2 năm 6 tháng tù và bị cáo Hoàng Văn Tính 11 năm 6 tháng tù. Các bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, công ty TNHH Thành Bưởi đã khắc phục hậu quả, người bị hại và đại diện người bị hại làm đơn bãi nại, gia đình các bị cáo có công với cách mạng...

Bị cáo Lê Dương (33 tuổi, Phó giám đốc Công ty Thành Bưởi), bị xét xử về tội Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Bị cáo Hoàng Văn Tính (38 tuổi, tài xế xe Thành Bưởi) bị xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo VietNamNet, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục kiến nghị làm rõ dấu hiệu tội phạm của các nhân viên Công ty TNHH Thành Bưởi là Nguyễn Hồ Hữu Tùng, Nguyễn Thị Ánh Trâm, Nguyễn Hùng Phong, Võ Hoàng Triệu Long và những người liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giấy phép lái xe của Tính vào ngày 30/9/2023.

Trước đó, từ ngày 16-20/5, phiên tòa sơ thẩm đã được tổ chức nhưng hồ sơ được trả về để điều tra bổ sung, nhằm làm rõ vai trò đồng phạm của một số người liên quan trong vụ án. Sau khi điều tra lại, Viện KSND huyện Định Quán giữ nguyên quan điểm truy tố, cho rằng việc kiểm tra giấy phép lái xe phải được thực hiện tại cả điểm xuất phát và điểm đến.

VKS cũng xác định, con dấu chữ ký của Lê Dương đã được giao cho bộ phận hành chính nhân sự quản lý, với mục đích đóng dấu vào các văn bản thuộc thẩm quyền của Dương trong công ty. Dương cũng thừa nhận đã giao lại con dấu cho bộ phận này.

Thông tin trên Hànộimới, theo cáo trạng, Tính là tài xế hợp đồng lao động với Công ty TNHH Thành Bưởi (266-268 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5, TP.HCM) do ông Lê Đức Thành (68 tuổi) làm Giám đốc. 

Khoảng 0h ngày 30/9/2023, Tính lái xe khách Thành Bưởi, biển số 50F-004.83 đi từ TP.HCM ra Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Đến khoảng 2h25 sáng cùng ngày, tại km48 quốc lộ 20 (thuộc ấp 3, xã Phú Vinh, huyện Định Quán), do không giữ khoảng cách an toàn nên xe khách do Tính lái tông vào đuôi xe tải biển số 60C-345.13 chạy phía trước.

Sau va chạm, Tính đánh lái sang bên trái tông vào xe khách 16 chỗ ngồi biển số 86B-015.75 do anh Nguyễn Văn Cảnh (34 tuổi, ngụ Bình Thuận) điều khiển đang chở 8 hành khách trên xe chạy chiều ngược lại. Cú tông mạnh làm 5 người chết, 4 người bị thương (đều trên xe khách, bao gồm tài xế), thiệt hại tài sản trên 660 triệu đồng.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, Công ty Thành Bưởi đã bồi thường cho các gia đình người bị hại số tiền gần 2,7 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà xe Thành Bưởi cũng bồi thường tổng số tiền 800 triệu đồng cho chủ xe khách và xe tải trong vụ tai nạn.

Các gia đình bị hại và đại diện hợp pháp của những người bị hại đã làm đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho các và không yêu cầu bồi thường gì thêm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38502 sec| 647.133 kb