Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Cựu cảnh sát khu vực làm giả hàng loạt sổ tạm trú để bán

Hà Nội: Cựu cảnh sát khu vực làm giả hàng loạt sổ tạm trú để bán
Cựu cảnh sát khu vực Công an phường La Khê, Hà Đông vừa bị truy tố vì làm giả sổ tạm trú, giấy xác nhận tạm trú có xác nhận của công an phường để đem bán.

Theo báo Tiền phong, ngày 1/11, VKSND TP Hà Nội đã ban hành cáo trạng truy tố Vũ Hải Long (SN 1992, cựu cảnh sát khu vực Công an phường La Khê; Công an phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP Hà Nội) và Đỗ Quang Vinh (SN 1989, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

VietnamNet thông tin, theo cáo trạng, năm 2018, Vinh và Long quen biết nhau. Thời điểm đó, Long là cảnh sát khu vực Công an phường La Khê, sau đó chuyển sang làm cảnh sát khu vực Công an phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

Vinh nhờ Long làm giả sổ tạm trú, giấy xác nhận tạm trú có xác nhận của Công an phường La Khê, Công an phường Phú Lương cho những người không sinh sống ở hai phường trên để bán cho Vinh với giá 800 ngàn đồng/1 sổ tạm trú, 200 ngàn đồng/1 giấy xác nhận tạm trú.

Theo Tri thức trực tuyến, VKS xác định từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019, bị can Long làm giả 5 sổ tạm trú và 5 giấy xác nhận tạm trú để bán cho Vinh với tổng giá tiền 5 triệu đồng.

Sau đó, Vinh mang 10 giấy tờ giả trên bán lại cho nhiều người có nhu cầu mua hồ sơ cư trú với giá 1,1 triệu đồng mỗi sổ hoặc từ 700.000 đồng đến một triệu đồng mỗi tờ xác nhận.

Cuối năm 2019, trong một lần bán giấy tạm trú cho khách, Vinh bị công an bắt giữ. Mở rộng điều tra, cảnh sát làm rõ Vinh còn làm giả giấy xác nhận tạm trú của Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) rồi bán với giá 700.000 đồng.

Quá trình điều tra, cảnh sát không thu giữ được bản gốc 3 giấy xác nhận tạm trú giả Vinh bán cho khách. Do đó, xác định Long đã làm giả 7 tài liệu, thu lời 5 triệu. Còn Vinh hưởng lợi bất chính 3,6 triệu.

Đối với chữ ký của một số lãnh đạo công an các phường La Khê, Phú Lương trong sổ tạm trú và giấy xác nhận tạm trú giả, cơ quan tố tụng làm rõ chữ ký và con dấu do Vũ Hải Long thực hiện nên không có căn cứ xử lý những người liên quan.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37629 sec| 633.898 kb