Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Tông xe vào khách để trả thù, tài xế taxi lĩnh án 8 năm tù

Hà Nội: Tông xe vào khách để trả thù, tài xế taxi lĩnh án 8 năm tù
Nước thấy Long điều khiển xe mô tô đi qua nên đã đuổi theo và tông vào phía sau xe mô tô của Long khiến xe máy bị hỏng, còn Long bị ngã va vào hàng cây bên đường, tổn hại 14% sức khỏe.

An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 4/5, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Văn Nước (SN 1988, trú tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) 8 năm tù về tội Giết người.

Hà Nội: Tông xe vào khách để trả thù, tài xế taxi lĩnh án 8 năm tù
Lê Văn Nước bị đưa ra xét xử tại phiên tòa. Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo VietNamNet, trước đó, khoảng 6h ngày 21/6/2022, chị Trần Thị Khánh Ly (SN 2002, ở huyện Mê Linh) gọi đến tổng đài Taxi 123 yêu cầu 1 ô tô taxi đến quán Cafe âm nhạc Obama ở xóm 8, xã Tráng Việt (huyện Mê Linh).

Khoảng 30 phút sau, Lê Văn Nước điều khiển taxi 5 chỗ đến trước cửa quán theo điều động của tổng đài và gọi vào số điện thoại của Ly thông báo xe đã đến. Tuy nhiên lúc này Ly không tìm thấy chìa khóa để mở cửa quán ra ngoài nên đã nói qua cửa cuốn: “Em không tìm thấy chìa khóa, không ra ngoài được nên không đi được, anh cho em hủy xe”.

Thấy vậy, Lê Văn Nước bực tức mắng chửi khách. Chị Ly đã kể lại sự việc trên cho Vũ Hoàng Long (SN 1992) và Trần Mạnh Tiến (SN 1993, cùng ở Tuyên Quang) biết và cung cấp cho Long số điện thoại của Nước.

Khoảng 15h30, ngày 22/6/2022, Long và Tiến giả vờ gọi điện thoại đặt xe taxi của Nước đến quán Cafe âm nhạc Thảo Nguyễn (cạnh quán Cafe âm nhạc Obama). Nhận điện thoại, lái xe taxi nghĩ là khách gọi nên đã điều khiển xe đến quán chờ đón khách. Khi nhìn thấy Lê Văn Nước, Long, Tiến đi bộ từ quán ra nói chuyện rồi tát 3, 4 cái vào mặt Nước. Sau khi bị đánh, Nước không nói gì mà lên xe ô tô điều khiển xe bỏ đi.

Mặc dù được chị Lê Thị Hoa (là mẹ của chị Ly) xin lỗi và can ngăn nhưng do bực tức, Nước đỗ xe ô tô tại khu vực  xóm 7, thôn Tráng Việt, xã Tráng Việt (huyện Mê Linh) với mục đích đợi Long và Tiến đi qua sẽ điều khiển xe ô tô đâm vào, để trả thù.

Thông tin trên báo Công lý, đến khoảng 18h30 ngày 22/6/2022, Nước thấy Long điều khiển xe mô tô đi qua nên đã đuổi theo và tông vào phía sau xe mô tô của Long khiến xe máy bị hỏng, còn Long bị ngã va vào hàng cây bên đường, tổn hại 14% sức khỏe. Sau khi phạm tội, Lê Văn Nước đến Công an xã Tráng Việt, huyện Mê Linh tự thú và khai nhận hành vi phạm tội.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Nước thuộc trường hợp có tính chất côn đồ. Tuy nhiên, xét Nước có nhiều tình tiết giảm nhẹ là đã tự thú, thành khẩn khai báo, tự nguyên bồi thường 50 triệu đồng cho bị hại Vũ Hoàng Lon nên xem xét giảm nhẹ mức án cho ở dưới khung hình phạt.

Đối với chị Trần Thị Khánh Ly, là người cung cấp số điện thoại cho Long, điều tra xác định chị Ly không biết việc Long và Tiến đánh Lê Văn Nước nên Cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Cơ quan công an xác định Vũ Hoàng Long và Trần Mạnh Tiến đã có hành vi tát vào mặt Lê Văn Nước (nhưng không gây thương tích cho Nước) là hành vi vi phạm pháp luật.

Cơ quan công an đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Long, Tiến về hành vi “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm ” theo quy định tại Điều 7 Nghị định 144/202/NĐ-CP ngày 31/12/2021, mức phạt là 6.500.000 đồng người.

Vũ Hoàng Long không yêu cầu bồi thường dân sự và có đơn đề nghị cơ quan pháp luật xem xét, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo Lê Văn Nước. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nước 8 năm tù về tội giết người.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27564 sec| 634.953 kb